Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, May 30, 2012


Khi mười kĩ sư của Nissan tập hợp nhau lại để đưa ra ý tưởng thiết kế dòng xe hơi thể thao tiếp theo của họ vào đầu những năm 60, chúng ta tự hỏi liệu họ đã nghĩ rằng mô hình đất sét nhỏ bé kia sẽ phát triển để nắm giữ danh hiệu “Dòng xe thể thao bán chạy nhất mọi thời đại”. Từ thệ hệ đầu tiên Fairlady Z/Datsun 240Z cho đến thế hệ mới nhất 370Z, dòng xe Z đã trở nên khét tiếng trong lịch sử xe hơi, bán được hơn 1,5 triệu chiếc trong suốt quãng thời gian khoảng 50 năm.


Thú vị hơn, động cơ 2.4 lít này đã được bắt nguồn cơ cấu phối khí một trục cam trên đỉnh L16 1.6l của Datsun 510 với hai xy lanh phụ được thêm vào tạo ra một cơ cấu phối khí 6 xy lanh thẳng đứng với bộ chế hòa khí kép. Thế hệ đầu tiên của động cơ mô tơ Z được gọi là L24.


Trong khi ngoại thất đã trải qua một sự thay đổi lớn thì chiếc xe này vẫn tiếp tục sử dụng hộp số sàn 5 cấp và chạy bằng động cơ L28 2.8l SOHC 6 xy lanh như phiên bản gốc 280Z. Chiếc xe lớn hơn, sang trọng hơn và nặng hơn so với 280Z, chủ yếu là do tiêu chuẩn an toàn và phát thải ở Mỹ ngày càng nghiêm ngặt. Những người theo chủ nghĩa thuần túy đã than phiền rằng chiếc xe Z đã chuyển đổi từ chiếc xe thể thao đơn thuần thành một chiếc sedan thể thao sang trọng. Trong thực tế, 280ZX chậm hơn so với phiên bản gốc 240Z bất chấp sự gia tăng về sức mạnh do trọng lượng của nó đã tăng lên đáng kể.


Thế hệ thứ ba được ra mắt vào năm 1984 có tên mã là Z31. Khung của dòng xe Z được bắt nguồn toàn bộ từ khung của dòng xe S. Dòng xe Z vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Z31 300ZX có dáng vẻ của một chiếc xe du lịch lớn và có hiệu suất kém hơn bao giờ hết, nó lớn hơn, nặng hơn với 3027 pound và sang trọng hơn so với chiếc xe tiền nhiệm 280ZX. Thế hệ này được thiết kế lại hoàn toàn nhưng tiếp tục sáng tạo với phong cách thể thao của thời đại.


Mặc dù vẫn chạy động cơ VG30, điều duy nhất được giữ lại từ người tiền nhiệm của nó là đường kính xy lanh và chu kỳ piston. Các khối, trục khuỷu và các thanh kết nối đã được thiết kế lại hoàn toàn. Chiếc xe với sở hữu động cơ V6 dung tích 3 lít cho công suất 222 mã lực, cùng một phiên bản với động cơ tăng áp kép 300 mã lực đã khiến 300ZX trở thành một trong những chiếc xe có khả năng tăng tốc nhanh nhất ở thời điểm đó. Chiếc xe có thể tăng tốc 0-96 km/h trong vòng 5 giây, một con số khá ấn tượng của 20 năm trước. Chiếc xe này được coi như ví dụ về kỹ thuật đỉnh cao của Nhật Bản trong thời kỳ thống trị toàn cầu trước khi nền kinh tế của họ bị chao đảo bởi bong bóng.


Sáu năm sau khi Nissan công bố sự kết thúc của dòng xe Z, sự xuất hiện của chiếc xe mới Z33, 350Z được ví như một vũ khí hủy diệt hàng loạt. Với tên gọi được bắt nguồn từ động cơ V6 DOHC VQ35DE 3.5 lít, thiết kế của 350Z được lấy cảm hứng từ chiếc 240Z. Cũng như 240Z, 350Z là một chiếc xe thể thao nhẹ, gọn gàng, thanh mảnh hơn. Với thiết kế kiểu dáng đẹp, thân rộng, chiếc xe thể thao này gần như là hoàn hảo. Khách hàng có một sự lựa chọn giữa hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động 5 cấp. 350Z cung cấp các gói trang trí khác nhau dành cho các khách hàng khác nhau nhưng nói chung, thân xe, hệ thống giảm xóc và hệ thống truyền lực là như nhau.


Mặc dù 350Z vẫn giữ được sức hấp dẫn vốn có nhưng không vì thế mà Nissan chịu ngồi yên. Hãng đã quyết định cải thiện hơn nữa bằng cách tung ra phiên bản 370Z. Thiết kế của 370Z là nét pha trộn giữa mẫu 350Z mà nó thay thế, với phong cách của những chiếc xe dòng Z của Nissan trong quá khứ. Điều này thể hiện rõ khi xe 370Z được đặt cạnh mẫu Z33 và “các bậc tiền bối” khác.


Nissan 370Z tại Việt Nam

Xem bài viết đầy đủ

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts