Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, January 1, 2013

 X10 là chiếc maxi-scooter lớn nhất của Piaggio, có những phiên bản sử dụng động cơ 350 hoặc 500 phân khối, nhưng chiếc xe nhập về Việt Nam chỉ trang bị động 125cc vì một vài lí do khách quan. 

X10 là mẫu maxi-scooter của Piaggio.

X10 là chiếc scooter cực lớn, với chiều dài yên xe lên tới 820 mm. Yếu tố này giúp yên xe rộng dài cho cả hai người ngồi thoải mái. Phần cốp xe có thể tích 52 lít, có thể chứa hai mũ bảo hiểm cả đầu. Yên xe chia làm hai tầng rõ rệt. Sàn để chân lớn nên vị trí ngồi khá thoải mái. Kính chắn gió bản lớn cấu tạo từ nhựa cứng khiến gió không bị tạt vào mặt người điều khiển.

Yên xe chia làm hai tầng.

Ngay cả phiên bản 125cc, X10 vẫn được trang bị hệ thống phanh ABS và kiểm soát độ bám đường/chống trượt khi tăng tốc ASR như trên các mẫu xe hơi sang trọng. Điều này sẽ khiến cho việc tăng tốc của chiếc maxi-scooter to lớn và nặng cân như X10 dễ dàng hơn. Bánh xe và phần đuôi sẽ không bị văng khi mất ma sát với mặt đường.

Xe được trang bị hệ thống phanh ABS và kiểm soát độ bám đường ASR.

Bảng đồng hồ trung tâm của X10 trông giống như một bảng điều khiển trung tâm của xe hơi, với cặp đồng hồ tốc độ/vòng tua máy nằm cân đối hai bên, và màn hình hiển thị thông tin ở chính giữa, bên trên là dải đèn tín hiệu dễ quan sát. Khi trời tối, ánh sáng xanh sẽ bao phủ toàn bộ bảng đồng hồ.

Ở khu vực cốp trên yếm, một loạt các nút bấm gồm đèn halo, ASR, mở bình xăng được thiết kế ngay ngắn mang đậm tính thẩm mĩ. Piaggio còn trang bị cả cổng USB và sạc 12V cho X10. Điều này cũng dễ hiểu, bởi maxi-scooter thường dùng cho những hành trình dài. Vì là phiên bản 125cc, hệ thống giảm xóc điện tử không được trang bị. Vậy nên ổ khóa X10 vẫn còn hai nút bấm trống không.

Bảng đồng hồ của Piaggio X10.

Nhắc về yếu tổ thẩm mĩ, có lẽ những người khó tính nhất cũng phải công nhận hiếm có mẫu xe nào thu hút thị giác như X10. Cách phối màu sơn với những đường viền bạc làm nổi hình khối uyển chuyển của thân xe. Phanh đĩa cỡ lớn với la-zăng đa chấu tạo nên tổng thể hài hòa. Và thu hút nhất không phải yếu tố nào khác mà chính là đèn pha kết hợp giữa đèn projector - xenon và đèn LED theo hình chữ U, còn phía sau là cặp đèn hậu LED tách biệt. Nếu có thêm hệ thống đèn pha quay theo góc cua, có lẽ hệ thống chiếu sáng của X10 đẳng cấp chẳng kém gì những chiếc xe hơi sang trọng.

Hệ thống đèn ấn tượng của Piaggio X10.

Với động cơ 125 phân khối phun xăng điện tử, xi-lanh đơn 4 van, Piaggio cho biết X10 đạt công suất 15 mã lực tại 8.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 12 Nm tại 7.250 vòng/phút. Nó được làm mát bằng dung dịch, đi kèm hộp số vô cấp CVT. Ngoài ra, X10 còn phiên bản 500 sử dụng động cơ 493cc với công suất 40 mã lực, mô-men xoắn cực đại 46 Nm. Phiên bản 350 sử dụng động cơ mới dung tích 330cc, sinh ra công suất tới 33 mã lực, mô-men xoắn cực đại 32,5 Nm. Trong số này, động cơ 330cc đáng chú ý nhất, bởi đây là động cơ mới có tỉ lệ công suất/trọng lượng hoàn hảo nhất.

Khỏi phải nói, với chiếc xe nặng 196 kg, X10 không thể nhanh nhẹn, tỉ lệ công suất/trọng lượng bị đánh giá kém. Cân nặng là trở ngại lớn nhất với X10, nhất là khi dắt xe. Tuy nhiên, việc xoay sở nó trên phố lại khá dễ dàng. Tay lái rộng, tư thế ngồi thoải mái khiến cho việc cầm lái không quá khó khăn. Chiếc xe tăng tốc không nhanh nhưng êm ái, tiếng ồn và độ rung thấp hiếm thấy trên những chiếc scooter gắn logo Piaggio. Đây đã là cả một thành công lớn với thương hiệu xe scooter trứ danh của nước Ý.

Bởi sở hữu những tính năng an toàn hàng đầu như ABS và ASR, bất kì ai cầm lái cũng có thể tự tin phanh giảm tốc khi vào cua mà không bị văng đuôi xe. Nhìn chung, việc cần làm khi cầm lái X10 là làm chủ được cân nặng của nó. Hiếm có một chiếc xe nào thú vị như X10 trong thời buổi hiện tại.

Trao đổi với người trực tiếp sử dụng xe, ông cho biết, X10 chỉ tiêu thụ khoảng 2,67L/100km tại đường cao tốc, trong khi ở đường nội thành Hà Nội, X10 sẽ ngốn hơn 3L/100km. Điều này hoàn toàn chấp nhận được với một mẫu maxi-scooter to lớn nặng gần 200 kg. Nói một cách ngắn gọn, X10 dễ điều khiển, vào cua và chuyển hướng dễ dàng mặc dù chiều dài cơ sở không hề nhỏ.

Xe tiêu thụ khoảng hơn 3 lít xăng cho 100 km đi trong thành phố.

Giá của phiên bản X10 125ie Executive vào khoảng 7.200 USD. Piaggio không có ý định phân phối X10 tại Việt Nam, bởi giá thành và thị hiếu của người Việt chưa hợp với mẫu xe này. Nhưng hi vọng, những công nghệ tiên tiến của X10 sẽ được áp dụng vào các dòng xe khác của Piaggio tại Việt Nam.

Hồng Hải

Theo Infonet


Nguồn: news.zing.vn

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts