Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, August 26, 2011


Để có một thương hiệu uy tín, chủ doanh nghiệp phải phấn đấu cả đời mình, thậm chí cả những thế hệ tiếp sau. August Horch, Người sáng lập thương hiệu ô tô Audi nổi tiếng của Đức, là người như vậy.


Trong thời gian này, Horch đã thiếtkế động cơ ô tô tiên tiến hơn, khỏe hơn nhưng đều bị Benz bác bỏ và xếp vàongăn kéo. Horch thất vọng, nên ngày 14/11/1899, ông rời khỏi hãng Benz lập côngty riêng ở thành phố Colgne (Koeln). Do không đủ tiền vốn đầu tư, nên công ty củaHorch lúc đầu chỉ tiến hành sửa chữa, sản xuất hệ thống đánh lửa của động cơ, lắpráp ô tô, sau đó có sản xuất một số ít ô tô theo mẫu thiết kế của Benz. Năm1901, Horch sản xuất ra chiếc ô tô đầu tiên do mình tự thiết kế mà ông đã nhiềulần kiến nghị nhưng đều bị Benz từ chối.


Trước tình hình đó, August Horch triệutập đại hội cổ đông tại nhà riêng để tìm tên mới đặt cho công ty. Các cổ đônglay hoay mãi chưa tìm ra một tên mới thích hợp vừa có liên hệ với tên cũ để hấpdẫn khách hàng lại vừa mới mẻ không trùng lặp tên cũ. Cậu con trai của Horch làFranz lúc đó đang học bài ở góc nhà, nhưng vẫn luôn chăm chú lắng nghe cuộc thảo luận sôi nổi của mọi ngườivề tên công ty. Khi Franz làm bài tập tiếng Latinh, tình cờ cậu thấy chữ “Audi”là “lắng nghe” về nghĩa trùng hợp với chữ “Horch” tiếng Đức, cũng có nghĩa là“lắng nghe”. Rồi bỗng nhiên cậu lên tiếng “Ba ơi! Sao không lấy tên thương hiệucủa mình là Audi vì Audi tiếng Latinh có cũng nghĩa như Horch. Như vậy vừa giữđược mối liên hệ với tên của ba vừa là thương hiệu mới.” Tất cả mọi người đềuvà nhất trí lấy tên công ty mới là “Audi Automobile Werker GmH” với biểu tượngbốn vòng tròn móc nối với nhau thể hiện sự gắn bó liên hoàn cũ mới và thế hệnày sang thế hệ khác.


Horch đã luôn cải tiến và nâng cấp ôtô từ 6 xilanh lên 8 xilanh, tiếp đó lên 12 xilanh. Tới năm 1911, xe ôtô Audi củaHorch đã ba lần liên tiếp đoạt giải xe chất lượng tốt nhất trong các cuộc đua“Quốc tế Alpis của Áo về ô tô kiểu dáng hào hoa có động cơ khỏe nhất”. Năm1914, Audi được chọn làm xe của Hoàng gia và cho các quan chức Chính phủ Đức.Năm 1918, Công ty của Horch đã sản xuất được hơn 9.100 ô tô Audi, doanh số từ5,8 triệu Mác năm 1904 lên 30 triệu Mácnăm 1918, số công nhân từ 100 người tăng lên 1.800 người. Năm 1932, loại xe 4.2đăng ký trên thị trường, Audi của Horchchiếm 44% thị phần, tới năm 1938 tăng lên tới 55% thị phần, gấp 3 lần đối thủ cạnhtranh là Benz.


Sau Chiến tranh Thế giới thứ 2, hãng“Audi Automobile Werker GmH nằm trên đấtĐông Đức, nên nhà xưởng, công ty, tài sản đềubị tịch thu sung công. Mấy chục năm phấn đấu dựng nghiệp đã bị phá sập,bị tiêu hủy hoàn toàn. Một số cổ đông đã tìm cách chạy sang Tây Đức tiếp tục dựngnghiệp. Sau hơn 20 năm phấn đầu gian khổ,năm 1968, Audi sống lại và đưa ra loại sản phẩm mới là Audi-100. Năm 1988, Audilại đưa ra dòng xe hào hoa V8 Quattro, tiếp đó là A8 cùng nhiều dòng xe khác vàlấy lại được thị phần và uy tín.

Xem bài viết đầy đủ

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts