Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Friday, December 13, 2013

Khoảng thời gian 7 phút để vượt qua hết vòng đua Nürburgring Nordschleife luôn là một thử thách khó nhằn với bất kì chiếc xe thương mại nào, nhưng rào cản đó đã bị vượt qua bởi Hybrid 918 Spyder của Porsche và giờ đây đến lượt McLaren P1 "nhập nhóm".


McLaren P1 chinh phục vòng đua Nürburgring trong chưa đầy 7 phút
Nürburgring Nordschleife là một trong những đường đua khó khăn nhất, nguy hiểm nhất và đòi hỏi nhiều kỹ thuật nhất đối với mọi tay lái trên thế giới. Nó cũng là thước đo tiêu chuẩn cho khả năng vận hành của mọi chiếc xe, nhất là những chiếc siêu xe tính năng cao. Trong suốt lịch sử củaNürburgring, kỷ lục 7 phút luôn là rào cản "không thể vượt qua" của bất kỳ một chiếc xe thương mại nào. Tuy nhiên, "rào cản" này đã bị vượt qua bởi siêu xe hybrid 918 Spyder của Porsche và giờ đây McLaren P1 chính là chiếc siêu xe thứ hai gia nhập nhóm "dưới 7 phút" tại đường đua trứ danh này.
Trong suốt quá trình phát triển của P1, McLaren đã đặt ra mục tiêu cụ thể cho nó là "phá bỏ kỷ lục 7 phút tại Nürburgring Nordschleife". Đường đua này có chiều dài tổng cộng khoảng hơn 28km (North loop và South loop) với hơn 150 khúc cua và độ cao chênh lệch từ điểm cao nhất đến điểm thấp nhất là 300m. Để hoàn thành vòng đua này trong thời gian dưới 7 phút, chiếc xe phải có tốc độ trung bình khoảng 180km/h - một con số thực sự "gay cấn".
McLaren P1 chinh phục vòng đua Nürburgring trong chưa đầy 7 phút
McLaren đã chọn chiếc Pupernova Silver P1 vớ tên mã XP2R của mình để thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng này và họ đã lái nó hơn 627km từ Working, Anh quốc để đến Nürburgring để chứng minh khả năng vận hành của mẫu xe con cưng.

Người lái được chọn là tay đua F1 nổi tiếng - Jenson Button, chỗ ngồi trên xe đã được hạ xuống thêm 50mm, cánh lướt gió phía sau được mở rộng hơn 300mm và cuối cùng là hệ thống điều khiển khung gầm tự động RACCS (RaceActive Chassis Control System) được tăng độ cứng lên 300%...

Với động cơ V8 3.8L tăng áp kép cho công suất tối đa lên đến 727 mã lực và một chiếc động cơ điện trọng lượng nhẹ cho công suất 176 mã lực, tổng công suất đầu ra của chiếc xe là 903 mã lực - một con số đủ để hy vọng vào một vòng đua dưới 7 phút.

Tuy McLaren vẫn chưa cung cấp thông số chính xác về thời gian hoàn thành vòng đua nhưng theo nhiều nguồn tin thì con số này có thể tốt hơn kỷ lục 6 phút 57 giây mà Porsche 918 Spyder đã lập được vào tháng 9 vừa qua. Mời các bạn cùng xem qua đoạn video ngắn minh họa quá trình hoàn thành vòng đua của McLaren P1 tại Nürburgring Nordschleife.

Xem thêm: ô tô cũ, mua bán ô tô, mua ban oto

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts