Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, April 15, 2013

Xe tự chế của SV Việt chạy 600 km với chỉ 1 lít xăng
Mẫu xe tự chế "siêu" tiết kiệm nhiên liệu của các bạn sinh viên trường ĐH Công nghiệp Hà Nội vừa giành giải nhất tại cuộc thi "Lái xe sinh thái" do Honda Việt Nam tổ chức.

Hành trình đến chiến thắng
Khi nhận được thông tin về cuộc thi "Lái xe sinh thái", 6 chàng sinh viên trẻ tuổi theo học tại khoa công nghệ ô tô, trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, đã cùng nhau tạo thành một đội thi, dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Ngô Quang Tạo.
Dựa trên tiêu chí lái xe tiết kiệm nhiên liệu, 6 bạn trẻ đã quyết định lựa chọn tên đội là SuperCub 50, với mong muốn gây dựng được tiếng vang như mẫu xe "huyền thoại" của Honda. Bởi trong lịch sử, Honda SuperCub 50 nổi tiếng với khả năng tiêu thụ nhiên liệu rất hiệu quả.


Thành viên của SuperCub 50 bên chiếc xe tự chế của mình.

Sáu thành viên của SuperCub 50, gồm Phạm Quang Thái, Bùi Văn Nam, Đỗ Ngọc Sỹ, Nguyễn Văn Hòa, Bùi Đức Nam và Vũ Hoài Nam, đã miệt mài tìm hiểu công nghệ và bắt tay ngay vào công việc. Mỗi khi có vướng mắc, các bạn đều nhận được sự giảng giải nhiệt tình của thầy Tạo.
Phạm Quang Thái, đội trưởng của SuperCub 50 chia sẻ, hầu hết mọi kiến thức toàn đội đã được học trên lớp, cùng với đó là sự tìm tòi học hỏi từ sách báo trong thư viện trường và mạng Internet, nên toàn đội cũng không gặp nhiều khó khăn để vạch ra những công việc cần làm.
Bên cạnh đó, nhờ phân chia công việc theo nhóm một cách khoa học, chọn đúng người đúng việc, nên mọi công đoạn thực hiện đều diễn ra khá suôn sẻ và thuận lợi. Thành viên Ngọc Sỹ, phụ trách về động cơ xe cho biết, loại động cơ sử dụng cho cuộc thi cũng đã khá quen thuộc, vì vậy đội đã có những điều chỉnh hợp lý để tăng khả năng vận hành cho xe.
Tuy nhiên, trong quá trình làm việc, rất nhiều lần SuperCub 50 gặp bế tắc do bất đồng quan điểm. Những lúc như vậy, thầy Tạo chuyển từ vai trò hướng dẫn sang làm người hòa giải. Đồng thời, do học chung một lớp nên cũng dễ dàng hơn cho các thành viên trong việc tìm lại tiếng nói chung.


Kiểu dáng xe được thiết kế để mang lại khả năng tránh sức cản của gió hiệu quả nhất.

Sau 2 tháng làm việc say mê, toàn đội cũng đã hoàn thành tác phẩm của mình. Những nỗ lực không biết mệt mỏi, sự kiên trì và sáng tạo của các thành viên đã mang lại cho SuperCub 50 chức vô địch cuộc thi "Lái xe sinh thái", hạng mục xe tự chế học sinh-sinh viên, với thành tích 621,735 km/lít, bỏ khá xa đội về nhì ở nội dung này.
Góp phần không nhỏ cho thành công của SuperCub 50 là "chuyên gia" lái xe Hoài Nam, bởi trong nội dung thi này, kỹ năng lái xe tốt giúp xe vận hành tiêu thụ nhiên liệu hiệu quả hơn. Hoài Nam cho biết, khi bắt đầu cuộc thi, đồng hồ công-tơ-mét của xe bị hỏng nên phải tự cảm nhận tốc độ của xe để đưa ra những phương án xử lý hợp lý nhất.
Mục tiêu chinh phục tiếp theo
Sau khi kết thúc cuộc thi tại Việt Nam, SuperCub 50 sẽ có khoảng 7 tháng nghỉ ngơi và tinh chỉnh mẫu xe của mình để tham gia tiếp cuộc thi tổ chức tại Nhật Bản vào tháng 10 tới. Đây là cuộc thi với sự tham gia của nhiều đội mạnh trên thế giới, do đó, SuperCub 50 cảm nhận được rõ những thách thức lớn đang chờ đợi họ ở phía trước.
Đội trưởng Quang Thái cho biết, trong thời gian chờ thi đấu ở Nhật, nhóm sẽ tiến hành tinh chỉnh thêm cho chiếc xe để có thể đạt được kết quả cao nhất. Các thành viên của SuperCub 50 cũng xác định đi thi để có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi với các sinh viên đam mê công nghệ chế tạo máy và ô tô trên thế giới. Mục tiêu đạt giải cao vẫn được đặt ra, nhưng sự ưu tiên lớn nhất của toàn đội là không để bị thua thành tích của chính mình tại Việt Nam.
Các thành viên của SuperCub 50 đều có chung mong muốn, những kiến thức thu được từ cuộc thi này sẽ được áp dụng nhiều hơn trong việc học trên lớp và xa hơn nữa là áp dụng vào thực tế trong tương lai không xa.






Hình ảnh chiếc xe đoạt giải của SuperCub 50

TUẤN NGỌC Theo Infonet


Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Xe tự chế của SV Việt chạy 600 km với chỉ 1 lít xăng
http://www.chieucuoituan.com


http://chieucuoituan.com/threads/183241-Xe-tu-che-cua-SV-Viet-chay-600-km-voi-chi-1-lit-xang?goto=newpost

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts