Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, October 28, 2013

Máy EcoBoost của Ford đã bắt đầu cung cấp cho thị trường Đông Dương. Việt Nam là quốc gia đầu tiên Ford giới thiệu các sản phẩm của EcoBoost.

Máy EcoBoost là cái tên được nhắc đến nhiều trong vài năm trở lại đây và là một trong những thế mạnh không chỉ đối với sản phẩm Ford (nhiều mẫu oto cỡ nhỏ khác cũng được Ford chia sẻ động cơ mới của mình). Theo quan niệm truyền thống về động cơ, dung tích xi-lanh bự đồng nghĩa với công suất cao, mô-men xoắn bự và cũng tiêu hao nhiều xăng dầu. Dù vậy, việc Ford cho ra đời động cơ EcoBoots đã biến động hoàn toàn khái niệm này.

ford, fiesta, ecoboost, engine, động cơ, tốt, việt nam, motor show, 2013

 Ông Alan Mulally - Giám đốc điều hành của Ford bày tỏ cảm xúc đối với trái tim EcoBoots 3 xi-lanh. 

EcoBoost là tên của nhóm máy phun xăng trực tiếp, có tích hợp bộ tăng áp. Máy này là thành quả của sự hợp tác giữa Ford và FEV Engineering, được tích hợp nhiều cải tiến so với các trái tim thiết kế theo kiểu truyền thống. Cụ thể, EcoBoost hướng tới mục tiêu nhằm cung cấp hiệu suất vận hành và mô-men xoắn ngang bằng với các loại động cơ sử dụng gió nạp tự nhiên, có kích thước lớn hơn. Trong khi, EcoBoost lại đạt được mức tiêu thụ xăng dầu tốt hơn khoảng 20%. EcoBoost cũng giảm lượng gió thải gây hiệu ứng nhà kính tới 15% so với các mẫu động cơ truyền thống dung tích xi-lanh lớn (cùng công suất vận hành). Trong nhiều các bài đánh mức giá, mức hiệu quả của máy xăng EcoBoost ấn tượng hơn so với động cơ Hybrid, trong khi chi phí sản xuất rẻ hơn.

ford, fiesta, ecoboost, engine, động cơ, tốt, việt nam, motor show, 2013

 động cơ Ecoboost nhỏ gọn, hiệu suất cao bên trong một chiếc Fiesta. 

Nhóm động cơ EcoBoost hiện tại được Ford chia làm ba nhóm khác nhau gồm : động cơ 3 xi-lanh xếp thẳng hàng (I3); động cơ 4 xi-lanh xếp thẳng hàng (I4) và động cơ 6 xi-lanh xếp hình V (V6). Trong số này, được đánh giá cao nhất là dòng máy cỡ nhỏ I3 với dung tích xi-lanh 1.0 lít được ứng dụng trên dòng xe hơi cỡ nhỏ của Ford như Fiesta, Focus, EcoSport...

Động có I3, 1.0 lít có kích thước chỉ ngang tờ giấy A4 nhưng lại cho hiệu suất tuyệt vời. Ford cắt giảm 25% các thành phần chuyển động trong động cơ. Với mức tiêu hao xăng dầu dự kiến chưa tới 6 lít/ 100km với hộp số sàn 5 cấp, Fiesta mới sẽ trở thành 'oto không sử dụng máy hybrid tiết kiệm nhất được bán ra tại Bắc Mỹ'. Thực tế thì phiên bản Fiesta SFE 2014 cho mức tiêu hao nhiêu liệu là 6 lít/ 100km.

 Ford Fiesta hoàn toàn mới sẽ về Việt Nam trong năm nay. 

Hiện tại, Ford có hai dạng động cơ EcoBoost I3, 1.0 lít với hai mức công suất là 99 mã lực và 123 mã lực. Phiên bản 123 mã lực có mô-men xoắn lên tới 170Nm tại ngưỡng vòng tua 1.300-4.500 vòng/phút. Thậm chí, ở chế độ tải nặng, động cơ có thể chạm mức 200Nm trong thời gian ngắn. Mức công suất này tương đương với dòng động cơ 1.6 lít thịnh hành.

Máy được đúc bằng gang (thay vì hợp kim nhôm trước đây) cho phép nóng nhanh hơn khoảng 50% nhằm giảm thời gian chờ trước khi chạm tới mốc hoạt động tối ưu. Ngoài ra, hệ thống làm mát chéo cho phép làm nóng phần thân xi-lanh trước rồi mới tới đỉnh xi-lanh, giúp làm giảm tiêu thụ nhiên liệu khi trời lạnh hoặc trong những hành trình ngắn - điều khá thường gặp ở các thành phố bự. Thêm vào đó, việc cổ ống xả và đỉnh xi-lanh được đúc liền thành một khối cũng cho phép giảm nhiệt độ khí xả. Sự Thiết kế động cơ mới không những làm tỉ lệ hỗn hợp không khí-xăng dầu tối ưu nhất mà còn cho phép động cơ vận hành êm ái hơn.

Từ khi xuất hiện cho đến tháng 11/2012, đã có hơn 500.000 ô tô Ford với động cơ EcoBoost được bán ra. Dự kiến, tới đây Ford Việt Nam sẽ chính thức giới thiệu đến thị trường trong quốc gia Fiesta mới hoàn toàn với hai phiên bản động cơ 99 và 123 mã lực. Đây là phiên bản  được phát triển tại Trung tâm kỹ thuật Dunton (Anh). 

Theo Otofun News 

Next Step:Gia Xe Vios

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts