Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, February 23, 2016

Lần đầu tiên, Porsche giới thiệu các bức ảnh về "trái tim" của Porsche 919 Hybrid, mẫu xe giành chiến thắng trong giải đua Le Mans.

Trở lại vào năm 2014, Porsche đã tham gia giải vô địch đường trường FIA World Endurance Championship (WEC) bằng ý tưởng truyền động sáng tạo nhất trên toàn bộ hệ thống: động cơ đốt trong 4 xi-lanh tăng áp truyền động trục sau, hệ thống thu hồi năng lượng khí xả, công nghệ ắc-quy lithium-ion lưu trữ năng lượng mới nhất dành cho hệ thống điện tử trên trục trước, và khả năng quản lý phức tạp của hệ thống hybrid - Porsche đã đặt ra các tiêu chuẩn mới trong giải vô địch thế giới đòi hỏi những yêu cầu cao nhất về kỹ thuật này. 2015 mới chỉ là năm thứ hai tham gia thi đấu, song đội đua đã giành được nhiều thành công: kết quả về đích ở vị trí nhất nhì tại đường đua 24 Hours Le Mans và các danh hiệu vô địch thế giới dành cho nhà sản xuất và tay đua.


Động cơ đốt trong 4 xi-lanh tăng áp của Porsche 919
 
Động cơ vô địch thế giới với dung tích chỉ 2.0L thuộc loại động cơ đốt trong có hiệu suất cao nhất mà Porsche từng chế tạo. Nó đặc biệt nổi bật với một thiết kế nhỏ gọn, đồng thời cũng trở thành mẫu khai sáng xu hướng động cơ tăng áp 4 xi-lanh cho Porsche 718 Boxster và bí quyết từ hệ thống truyền lực đua xe.

Tuy có rất nhiều điểm giống nhau, song động cơ 4 xi-lanh của 919 không phải loại thẳng hàng như động cơ tăng áp thế hệ mới của 718 Boxster. Nó khác ở chỗ có một góc 90 độ hình chữ V. Porsche đã giành được chiến thắng chung cuộc lần thứ 17 tại đường đua 24 Hours Le Mans vào năm ngoái chính nhờ "nhà máy năng lượng" cỡ nhỏ với công suất hơn 500 mã lực. Tuy nhiên, do quy định năm 2016 yêu cầu giảm năng lượng từ nhiên liệu sử dụng trên mỗi vòng đua nên lưu lượng nhiên liệu của tất cả nguyên mẫu phải được cắt giảm. Động cơ xe đua của Porsche bị mất 8% nhiên liệu, và hệ quả là công suất giờ đây chỉ đạt con số không đến 500 mã lực. Kết hợp với năng lượng điện từ 2 hệ thống thu hồi (năng lượng phanh từ trục trước và năng lượng khí xả) dùng để phục vụ động cơ điện tử trên trục trước, hệ thống của Porsche 919 Hybrid hiện có tổng công suất đạt 900 mã lực.

Porsche 919 Hybrid

Các quy định đối với phân khúc cao nhất của giải WEC (viết tắt là LMP1) yêu cầu nhà sản xuất phải sử dụng hệ thống truyền lực hybrid. Quy định cũng đặt ra một mối liên kết trực tiếp giữa hiệu năng thể thao của các nguyên mẫu với hiệu suất năng lượng của chúng. Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là một lượng lớn năng lượng từ các hệ thống thu hồi có thể được sử dụng. Tuy nhiên, kéo theo đó là lượng nhiên liệu cho phép trên mỗi vòng đua phải được giảm một cách tương ứng. WEC đặc biệt cho phép kỹ sư được tự do đưa ra các ý tưởng hệ thống truyền lực hybrid có thể sử dụng. Họ có thể lựa chọn giữa động cơ chạy diesel và chạy xăng, động cơ nạp khí tự nhiên hoặc tăng áp, các dung tích khác nhau và một hoặc hai hệ thống thu hồi năng lượng. Cách thiết lập này tập trung vào những ý tưởng đổi mới có thể có một tác động lớn tới dòng xe thể thao thương mại trong tương lai - thực tế thì đây là lý do chính khiến Porsche quyết định quay trở lại thế giới của môn đua xe thể thao hàng đầu.
 

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts