Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, November 17, 2016

Nhằm tạo điều kiện cho giới truyền thông được trải nghiệm các tính năng vượt trội và bền bỉ trên mọi địa hình của mẫu xe X-Trail mới ra mắt, Nissan Việt Nam đã tổ chức hành trình trải nghiệm X-Trail trong 2 ngày 10 và 11/11/2016.

Nissan X-Trail

Theo lịch trình, chúng tôi có mặt tại showroom Infiniti TP.HCM từ 6h30 sáng để chuẩn bị cho hành trình phía trước. Nói thêm một chút, ban đầu tôi có băn khoăn vì sao lại có mặt tại đây, nhưng ngay sau đó tôi đã nhớ ra Infiniti là thương hiệu xe sang của Nissan đang được rất nhiều người ưa chuộng. Nhanh chóng nhận đồng phục và lên xe, chúng tôi di chuyển đến điểm tập kết ở ngoại ô thành phố. Tại đây, chúng tôi được phổ biến kế hoạch cũng như chụp ảnh lưu niệm trước khi hành trình chính thức bắt đầu. Đoàn 6 chiếc X-Trail với đầy đủ 3 phiên bản nối đuôi nhau di chuyển theo hướng vào cao tốc TP.HCM - Long Thành. Ngoài ra, Nissan Việt Nam còn cẩn thận bố trí thêm 3 chiếc Navara và 1 chiếc Juke hỗ trợ đoàn.

Nissan X-Trail

Tôi được phân lên xe số 2 là phiên bản SL sử dụng động cơ 2.0L công suất 142 mã lực. Trực tiếp điều khiển xe trên cao tốc, X-Trail cho cảm giác lái khá thật, hộp số vô cấp CVT khiến tôi không thấy xe bị hẫng một chút lúc sang số như những chiếc xe khác. Động cơ 2.0L mặc dù chỉ mạnh 142 mã lực nhưng thực tế không quá lâu để tôi đưa xe lên tốc độ 100 km/h. Một điểm đặc biệt mà tôi muốn nói ở đây là ghế lái chỉnh điện trên X-Trail khá êm ái và rất dễ chịu. Đây là điều mà tôi rất thích khi di chuyển trên những hành trình dài.

Nissan X-Trail

Sau khoảng gần 90 km di chuyển, đoàn xe đã có mặt tại điểm dừng chân đầu tiên của hành trình thuộc thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là nơi chúng tôi sẽ trải qua "màn thử lửa" đầu tiên và khó nhằn nhất của chương trình trải nghiệm, mang tên offroad. Với thử thách này, Nissan X-Trail phiên bản SV sử dụng động cơ 2.5L và hệ dẫn động 2 cầu có dịp phát huy sức mạnh của mình. Yêu cầu đặt ra là các thành viên phải lái xe qua một vũng nước sâu trên quãng đường dài khoảng 50 m rồi tiếp tục vượt qua một đoạn đường gồ ghề trước khi về đích. Để mọi thứ diễn ra suôn sẻ, những kỹ thuật viên của Nissan Việt Nam đã kiểm tra xe lần cuối nhằm đảm bảo mọi thứ hoàn hảo nhất.

Nissan X-Trail

Hướng dẫn cho chúng tôi trong bài offroad này là anh Phong, chuyên gia offroad đến từ diễn đàn Otosaigon. Theo anh Phong, khi X-Trail "lội" qua vũng nước sâu, thiết kế lưới tản nhiệt của xe sẽ giúp đẩy nước đi sang hai bên chứ không vào cổ hút giúp xe không bị thủy kích. Kết hợp với một vài kỹ năng cần thiết khi lái xe, tôi dễ dàng đưa xe vượt qua vũng nước sâu mà không gặp mấy khó khăn. Trước mặt tôi giờ đây là một đoạn đường gồ ghề với một khúc cua gấp. Tuy nhiên, với việc vô lăng được trợ lực điện, tôi như được tiếp thêm tự tin và đã hoàn thành thử thách của mình. Còn gì tuyệt vời hơn khi chính bạn được "nghịch nước" để đưa chiếc xe vượt qua những thử thách khó khăn như ở đây.

Nissan X-Trail

Chia tay Long Hải, chúng tôi tiếp tục lên đường, di chuyển theo hướng đi biển Hồ Tràm. Trên cung đường này, đoàn xe phải đi qua một vài đoạn đường khá hẹp và xấu với đất đá cùng những hố sâu hay cây to hai bên đường. Tuy nhiên, khi bạn cầm lái X-Trail, tôi tin là bạn sẽ không mấy khó khăn với việc điều khiển xe. Vô lăng trợ lực điện khá nhẹ khi xe đi chậm, giúp tôi dễ dàng tránh những chướng ngại vật trên đường. 

Nissan X-Trail

Chúng tôi đến biển Hồ Tràm vào lúc 16h30 khi mà nắng chiều đang vào thời điểm đẹp nhất trong ngày. Không chút chần chừ, cả đoàn dừng lại "nghịch cát" đầy thích thú. Vốn là một người yêu thích những tia nắng hoàng hôn, tôi say mê ghi lại một số hình ảnh thật đẹp của "anh bạn đồng hành" X-Trail dưới khung cảnh này. Mở cửa sổ trời, ánh nắng lọt vào khoang lái tạo nên một khung cảnh hết sức thơ mộng và rất lãng mạn.

Ngày thứ nhất kết thúc với đêm gala dinner diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm cúng. Mọi người có cơ hội ngồi lại với nhau, cùng trò chuyện về ngày hôm nay, về X-Trail, về Nissan và thưởng thức những món ăn ngon tuyệt.

Nissan X-Trail

Ngày thứ 2 bắt đầu với chúng tôi trong một sự sảng khoái ngập tràn năng lượng. Đón chúng tôi tại sảnh resort vẫn là những "anh bạn đồng hành" X-Trail cũ nhưng mà mới. Mới là bởi ban tổ chức đã cẩn thận mang xe đi rửa sạch sẽ trước khi giao cho cánh báo chí chúng tôi. Sau khi được phổ biến kế hoạch, các thành viên như mở cờ trong bụng với một trải nghiệm thú vị đang chờ ở phía trước. "Nhiệm vụ" sáng nay của chúng tôi lại là "nghịch cát".

Sau bữa sáng ngon miệng, cả đoàn lại "rồng rắn" nối đuôi nhau ra biển. Để chuẩn bị cho bài thử thách mới, lốp xe được giảm áp suất hơi non một chút để có thể vượt qua những đoạn đường toàn cát. Có thể nói rằng đây là một thủ thuật hay kỹ năng nhỏ mà bạn chỉ học được qua những chuyến đi thực tế như thế này.

Nissan X-Trail

Điểm mấu chốt khi lái xe trên địa hình cát là người lái xe phải giữ ga đều và mạnh lên một chút để xe không bị sa lầy. Theo anh Phong, việc giữ ga rất quan trọng vì nếu bị mắc lầy cát thì xe sẽ khó cứu hơn so với trên đường lầy lội. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho những người xung quanh cũng như không đâm vào các chướng ngại vật, một điều nữa cũng cần lưu ý đó là bạn nên đánh lái sớm hơn một chút so với thông thường do xe đi trên địa hình cát sẽ dễ mất lái hơn.

Nissan X-Trail

Sau khi được lĩnh hội hầu hết các thủ thuật, tôi tự tin bước lên xe, vào số, cài cầu, tắt tính năng cân bằng điện tử ESP rồi vần vô lăng. Ban đầu xe có phần khó điều khiển do độ bám ít. Nhưng khi mà đã dần quen hơn, tôi lại cảm thấy phấn khích với "trò chơi" này. Vần sang trái rồi lại sang phải, chiếc xe ngoan ngoãn đi theo cung đường mà tôi muốn.

Nissan X-Trail

Hành trình trải nghiệm Nissan X-Trail từ TP.HCM đi Vũng Tàu đã kết thúc tốt đẹp với biết bao cung bậc cảm xúc và những trải nghiệm tuyệt vời. Chuyến đi đã khép lại nhưng chắc chắn đây chỉ là sự khởi đầu cho những cảm nhận, những sẻ chia của người sử dụng về mẫu xe X-Trail.

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts