Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, November 2, 2016

Tập trung vào sự sang trọng và tiện dụng trong quá trình sử dụng thực tế, Infiniti đã lựa chọn đúng hướng đi cho QX60, đơn giản vì không phải ai cũng mong chờ hiệu năng thể thao ở một chiếc crossover 7 chỗ. Ở phân khúc này, khách hàng chắc chắn sẽ quan tâm tới sự êm ái của ghế ngồi, đến sự thoải mái mỗi khi di chuyển... hơn là cảm giác lái hay tốc độ vào cua.

 
Sự chuyển mình từ "thể thao" sang "tiện dụng"

Infiniti là thương hiệu xe hạng sang của Nissan ra đời năm 1989. Infiniti là cách để Nissan thoát khỏi cái bóng "bình dân" khi tiến vào thị trường Mỹ, cũng như nhiều thị trường lớn khác, tương tự như cách Toyota có Lexus hay Honda có Acura vậy. Tuy nhiên, trong khi hai đối thủ đồng hương đã, đang và sẽ luôn theo đuổi sự sang trọng, tinh tế, Infiniti lại có xu hướng ưu ái mặt thể thao, hiệu năng hơn. Nhìn vào Infiniti thuở ban đầu, không khó để nhận thấy máu thể thao chảy "rần rật" trong từng chiếc sedan hay coupe của họ như thế nào. Điển hình là chiếc Infiniti Q45 đời 1990 với động cơ 4.5L V8 công suất 278 mã lực, dẫn động 4 bánh, vi sai chống trượt... Những chiếc sedan thể thao Infiniti G50 thế hệ đầu tiên thậm chí còn được bán ra với tên gọi Skyline tại Nhật Bản - cái tên huyền thoại khiến mọi fan cuồng Nissan "thèm nhỏ dãi". Ông Carlos Ghosn, CEO Nissan còn lên một kế hoạch đầy tham vọng với mục đích khiến Infiniti ngày càng tách khỏi Nissan hơn, và trở thành "BMW của người Nhật" - Infiniti sẽ cạnh tranh trực tiếp với BMW 3-Series (cả kiểu dáng sedan và coupe) với dòng G Series. Có thể nói, Infiniti đã thực sự biến khẩu hiệu "Empower the Drive" thành một tiêu chuẩn đích thực chứ không đơn thuần là một khẩu hiệu marketing sáo rỗng nữa.


Năm 2011, dòng G Series chiếm tới 60% doanh số Infiniti - một tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, một hãng xe không thể chỉ bán xe thể thao để tồn tại và phát triển được. Doanh số tổng thể của Infiniti đã tụt dốc thảm hại trước "cơn bão SUV" - người người mua SUV, nhà nhà mua SUV/crossover không hẳn vì họ thực sự cần xe gầm cao để trèo đèo lội suối, mà vì đó là một trào lưu. Nếu nhìn rộng hơn, có thể thấy Porsche đã đánh bạc với Cayenne và Macan - và thành công, Jaguar, Maserati đang nhận được những dấu hiệu tích cực, Bentley dự kiến tăng tới 50% doanh số nhờ dòng Bentayga đầy tranh cãi và thậm chí Lamborghini, Aston Martin cũng muốn cắt xẻ miếng bánh SUV béo bở. Việc cả ngành công nghiệp xe hơi chạy theo xu hướng xe gầm cao là một ví dụ điển hình của việc nhu cầu của người tiêu dùng sẽ quyết định chính sách sản xuất của hãng xe. Infiniti cũng đã tham gia sân chơi này từ khá lâu nhưng chưa gặt hái nhiều thành công, đơn giản vì sự nhấn mạnh vào tính thể thao thay vì tính thực tiễn đã khiến các mẫu xe gầm cao của Infiniti kém hấp dẫn hơn các đại diện của Lexus hay Acura.


Ngay giữa thời điểm khó khăn đó, Infiniti đã đưa ra một lựa chọn đúng đắn: phân biệt rõ ràng giữa thể thao và thực tiễn. Tháng 8/2011, họ giới thiệu mẫu JX, một chiếc crossover hạng sang được xây dựng trên khung gầm được phát triển cho hệ dẫn động cầu trước (phiên bản dẫn động 4 bánh được giới thiệu sau). Đây được xem là một động thái định hướng những mẫu xe gầm cao nghiêng hẳn về tính thực tiễn, giống như cách Lexus vẫn làm từ trước tới nay. Infiniti cũng thay đổi hẳn cách đặt tên các mẫu xe: tất cả dòng xe sedan và coupe sẽ có tiền tố Q, SUV và crossover mang tiền tố QX, hai chữ số đằng sau sẽ quy định vị trí của mẫu xe đó trong dòng sản phẩm của hãng, số càng lớn thì càng "xịn" hơn, đắt tiền hơn. Nói một cách nôm na, Q là thể thao, QX là thực tiễn. Đó là một đường lối đúng đắn và trên thực tế, Infiniti đã quay trở lại mạch chiến thắng một cách đầy ấn tượng chỉ sau vài năm. Dù biết rõ định hướng của Infiniti đối với những mẫu xe gầm cao của họ, nhóm phóng viên AutoVn cũng không khỏi băn khoăn khi đứng trước chiếc QX60 phiên bản mới. Liệu nó có còn một chút gen thể thao nào không? Liệu Infiniti có đủ sức cạnh tranh trong sân chơi crossover hạng sang vốn đã có rất nhiều hảo thủ? Hãy cùng AutoVn đi tìm câu trả lời!


Ngoại thất thực sự Infiniti
 
Như một thói quen, trước khi "nhảy" lên trải nghiệm bất kỳ chiếc xe nào, chúng tôi thường dành ra ít nhất 15 phút đi lòng vòng quanh xe để "săm soi" từng chi tiết thiết kế ngoại thất. Có lẽ vì đã tiếp xúc và khám phá khá nhiều xe sang, siêu sang nên chúng tôi luôn bị ám ảnh bởi cụm từ "attention to detail" (tạm dịch: chú ý từng tiểu tiết). Nhìn chung, Infiniti QX60 không làm tôi thất vọng với những tiêu chí đánh giá như chất lượng vật liệu gia công, độ khít giữa các tấm thân xe và vẻ đẹp ngoại thất. Đúng, vẻ bề ngoài của một chiếc xe là rất quan trọng, nhất là một mẫu xe hạng sang. Infiniti QX60 đời 2016 sở hữu đủ điểm nhấn thiết kế để một người đi đường, dù không quá hiểu về xe, cũng có thể nhận ra đây là một chiếc Infiniti. Phần đầu xe dữ dẳn hơn hẳn với cụm đèn pha tái thiết kế có chức năng tự động bật/tắt, đèn sương mù dạng LED nằm trong hốc đèn đặt thấp và thể thao, khí động học hơn. Lưới tản nhiệt được tạo hình lượn sóng hiện đại, thể thao hơn phiên bản cũ và tạo ra sự đồng nhất với các mẫu sedan, coupe của Infiniti.



Nhìn từ bên hông, QX60 2016 sở hữu kiểu dáng thể thao hơn hẳn đời trước với nét thuôn mượt đặc trưng của kiểu xe crossover, phần kính sau dốc hơn và cánh gió sau vươn dài hơn hẳn. Xe được trang bị la-zăng 18 hoặc 20-inch có thiết kế mới (phiên bản Deluxe Touring mà chúng tôi trải nghiệm có la-zăng 20-inch). Tấm cản sau cũng được thiết kế lại và có điểm nhấn hơn so với thiết kế bầu bĩnh của thế hệ cũ. Điểm nhấn của phần đuôi xe là cụm đèn hậu với 4 dải đèn LED uốn lượn tuyệt đẹp và thanh crôm nối liền 2 cụm đèn hậu với dòng chữ "INFINITI" dập nổi. Có thể thấy, Infiniti QX60 sở hữu một vẻ đẹp ngoại thất đầy tươi mới, thể thao và năng động, tương tự như những mẫu xe hàng đầu của hãng.


Nội thất tiện nghi
 
Bước vào bên trong khoang lái, ấn tượng đầu tiên mà nhóm phóng viên AutoVn cùng chia sẻ là cảm giác rộng rãi, thoải mái vô cùng, và điều đó không chỉ là cảm giác chủ quan mà được chứng minh bằng những con số cụ thể. Tổng dung tích khoang nội thất của QX60 lên tới 2.454 lít, một con số rất đáng kể so với 1.987 lít Lexus RX350. Dung tích khoang chứa đồ phía sau là 447 lít, tương đồng với Lexus RX350 (447 lít) nhưng sự khác biệt là quá rõ ràng khi QX60 gập phẳng hàng ghế thứ 2 và 3 - 2.166 lít so với 1.594 lít của RX350 khi gập hàng ghế thứ 2. Xét về không gian thực tế cho hành khách trong xe, QX60 thậm chí còn nhỉnh hơn Audi Q7 (phiên bản 7 chỗ ngồi) với khoảng trống để chân hàng ghế trước/thứ 2/thứ 3 lần lượt là 107/105,9/78 cm (Audi Q7 là 106/97,2/74 cm). Thực sự mà nói, hàng ghế thứ 3 vẫn không thoải mái đối với người lớn nhưng Infiniti QX60 vẫn là mẫu xe có hàng ghế thứ 3 rộng rãi nhất trong phân khúc. Hơn nữa, hàng ghế thứ 2 có cơ chế trượt lên 14 cm để việc ra vào hàng ghế thứ 3 thuận tiện hơn, tương tự như "người anh em" Nissan Pathfinder. Infiniti QX60 có được một khoang nội thất thoải mái, rộng rãi như vậy là nhờ kích thước tổng thể khá đồ sộ: 5.093 x 1.960 x 1.742 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 2.900 mm. Kích thước của QX60 lớn hơn hẳn đối thủ Lexus RX350.



Hàng ghế thứ 2 thực sự là nơi rất thoải mái để làm việc, cũng như di chuyển đường dài. Ghế ngồi bọc da rất êm ái và mềm mại, phần tựa lưng có độ dốc hợp lý và tựa đầu rất êm ái, hạn chế tình trạng mỏi cổ khi ngồi nhiều giờ đồng hồ liên tục. Hệ thống giải trí bao gồm 2 màn hình 8-inch tích hợp vào tựa đầu hàng ghế trước, có thể phát video hay các trò chơi điện tử, kết nối qua DVD, USB hoặc AUX. Màn hình được điều khiển bằng một chiếc điều khiển cầm tay. Bên cạnh đó, người ngồi trong xe có thể nghe nhạc bằng tai nghe không dây hoặc có dây hoặc qua dàn âm thanh Bose Premium Audio với 13 loa vệ tinh. Những người thường xuyên làm việc trên đường di chuyển chắc chắn cũng sẽ cảm thấy hài lòng với 1 giắc cắm 120V cung cấp nguồn điện tốt hơn cổng 12V thông dụng. Người ngồi hàng ghế thứ 2 và thứ 3 cũng có thể tận hưởng không gian thoáng đãng, thân thiện hơn với cửa sổ trời toàn cảnh dành riêng cho 2 hàng ghế phía sau.


Bước lên hàng ghế phía trước, ta có thể thấy rõ hơn những thay đổi tích cực về thiết kế nội thất của QX60 mới. Bảng táp lô và cụm điều khiển trung tâm được ốp gỗ phong (bản Deluxe Touring) và bọc da tối màu khá sang trọng. Bảng đồng hồ dạng analog truyền thống kết hợp với màn hình LCD ở giữa thực sự phù hợp với phong cách thiết kế ngoại thất khá cổ điển của Infiniti QX60. Tuy nhiên, vô lăng 4 chấu bọc da của QX60 có thiết kế chưa nổi bật, chưa thực sự mang đến cảm hứng cầm lái. Dù không quá ấn tượng về mặt thị giác nhưng khoang nội thất của QX60 thực sự mang lại những trải nghiệm xứng đáng với số tiền bỏ ra. Vừa mở cửa bước lên ghế lái, vô lăng và ghế lái đã tự động trở về vị trí đã nhớ trước đó, người lái không cần thao tác gì thêm. Ghế lái có thể chỉnh điện 10 hướng, 2 vị trí nhớ và hàng ghế trước có chức năng làm mát, sưởi ấm 6 cấp độ. Sưởi ghế là tính năng không có gì đặc biệt nhưng làm mát ghế lại rất hữu ích tại Việt Nam. Qua trải nghiệm, hệ thống làm mát hoạt động rất hiệu quả và chỉ cần hơn chục giây đồng hồ là người ngồi đã cảm thấy dễ chịu.


Trải nghiệm Infiniti QX60 2016

Nhìn vào dải sản phẩm của hãng xe Nhật Bản, ta thấy: 1 cặp đôi sedan/coupe với ngoại hình đầy cuốn hút và hơn 400 sức ngựa, một mẫu SUV khổng lồ với ngoại hình đầy tranh cãi, một mẫu crossover có ngoại hình cá tính… Tuy nhiên, mẫu xe bán chạy nhất, đem lại nguồn thu nhiều nhất cho Infiniti là QX60, một chiếc crossover 7 chỗ với hệ thống treo mềm, cảm giác lái êm ái và hộp số CVT - những cá tính hoàn toàn trái lại với tôn chỉ của Infiniti thuở ban đầu. QX60 rõ ràng là một mẫu xe trụ cột của Infiniti, minh chứng là doanh số lên tới 31.067 xe trong 9 tháng tính từ đầu năm 2016, gấp đôi doanh số của QX70 và QX80 cộng lại và tương đương với Q50, dòng xe mang tính biểu tượng của hãng. Hơn nữa, 90% khách hàng của QX60 chưa từng sở hữu một chiếc Infiniti nào trước đó, có độ tuổi dưới 35 và phần đông là phụ nữ. Điều này cho thấy Infiniti đang đánh vào đúng phân khúc khách hàng "hot" nhất và phát triển mạnh nhất - những người mới lập gia đình, điều kiện kinh tế khá và có con nhỏ. Tuy nhiên, liệu sự tập trung vào phân khúc khách hàng mới và tính thực tiễn có khiến QX60 không thể trở thành một cỗ máy đem lại "Cảm giác lái hứng khởi"?



Thành thực mà nói, chúng tôi vẫn luôn níu kéo một chút hy vọng rằng gen thể thao vẫn còn tồn tại trong QX60, và dòng hashtag "Inspired Performance" Infiniti dành riêng cho mẫu crossover này là xứng đáng. Động cơ 3.5L V6 của nó là khá mạnh mẽ với 263 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn 334 Nm tại 4.400 vòng/phút. Tuy nhiên, nó lại được gắn với hộp số vô cấp CVT - ác mộng của người yêu thích xe thể thao. Trong quá trình trải nghiệm, vô số lần chúng tôi thử đạp mạnh chân ga nhằm tìm kiếm những pha tăng tốc "dính ghế" nhưng chỉ nhận được kết quả không như ý muốn. Hộp số CVT có nguồn gốc từ Nissan cho trải nghiệm êm ái và mượt mà, nhưng không thể làm hài lòng những người thích cầm lái vì hiện tượng "dây chun" (rubber band effect) đặc trưng của những chiếc xe có hộp số CVT: tốc độ bánh lăn trên đường không đồng nhất với tốc độ vòng tua động cơ. Để hiểu rõ hơn về hiện tượng này, hãy xem video sau:

 
Có thể thấy khi đang di chuyển ở vận tốc 70 km/h với vòng tua máy chỉ 1.250 vòng/phút, người lái đã đạp hết cỡ chân ga để tăng tốc. Động cơ ngay lập tức đạt vòng tua tối đa 6.500 vòng/phút nhưng chiếc xe chỉ… chậm rãi tăng tốc. Dường như hộp số CVT đã nói: "Ơ, bạn muốn tăng tốc à? Từ từ đã, tớ chưa chuẩn bị xong! Nào, nào… Sẵn sàng! Lênnnnn!" Sự chậm trễ này phá hỏng cảm giác lái thể thao mà người lái tìm kiếm. Video trên chỉ ra 2 điều: một mặt, QX60 thực sự không phù hợp với kiểu lái xe "như phá", nhưng mặt khác, đây là một chiếc xe rất tiết kiệm nhiên liệu (động cơ chỉ hoạt động ở 1.250 vòng/phút ở tốc độ 70 km/h).


Một điểm gỡ gạc dành cho cá tính thể thao của Infiniti QX60 là hệ thống trợ lực lái thủy lực. Trong một thế giới mà hầu hết các hãng sản xuất lớn đều chuyển mình qua trợ lực điện, hệ thống trợ lực lái thủy lực của QX60 là rất đáng khen. Vô lăng đầm, chắc và cung cấp thông tin mặt đường khá tốt. Tuy nhiên, cảm giác vô lăng "đã" bao nhiêu thì hiện tượng nghiêng thân xe khi vào cua (body roll effect) khá nhiều lại làm cảm giác vào cua hụt hẫng bấy nhiêu. Chuyển sang chế độ Sport, phản ứng của chân ga, hộp số đã nhanh nhẹn hơn nhưng cũng chưa "đủ nhiệt" để phục vụ những tay lái thực sự yêu cầm lái. Thực sự, không thể bắt một mẫu xe vốn không được thiết kế để phục vụ những tay lái thể thao mang đến trải nghiệm lái thực sự thuyết phục được. Sự liên quan giữa QX60 và chiếc Q50 Red Sport với hơn 400 mã lực cũng giống như sự liên quan giữa chúng tôi và Batman vậy…


Tuy nhiên, chúng tôi đang trải nghiệm nó với danh nghĩa nhà báo, những người không sống hằng ngày với mẫu xe mình trải nghiệm và thường khá… mát chân ga. Thật không công bằng cho Infiniti QX60 nếu chúng tôi không trải nghiệm nó theo đúng cách những người mua xe sử dụng nó hằng ngày. Ngay khi tự đặt mình vào một điểm nhìn mới, chúng tôi bỗng nhận thấy con số 90% khách hàng mới, phần đông trong số đó là khách hàng trẻ và phụ nữ mới hợp lý làm sao. Nhóm khách hàng của QX60 chắc chắn ít quan tâm đến việc động cơ "bao chấm", tăng tốc 0-100 km/h ra sao, tốc độ tối đa như thế nào, cảm giác lái ra sao... Nội thất sang trọng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, khả năng chở nhiều người, sự thoải mái của hành khách bên trong, công nghệ an toàn, tính tiện dụng, thực tiễn chắc chắn sẽ có ích hơn cho những người thực sự sử dụng xe. Nghĩ là làm, chúng tôi lao ra đường ngay giờ tan tầm, khoảng thời gian không ai muốn ra đường - nhưng cũng là khoảng thời gian những ông bố, bà mẹ đi đón con tan học về. 


Hành trình giờ tan tầm bỗng chốc trở nên dễ chịu hơn bao giờ hết, dù kích thước của QX60 là không hề nhỏ nhắn chút nào. Tất cả là nhờ hệ thống quan sát 360 độ xung quanh xe (Around View Monitor) luôn luôn quan sát mọi vật thể chuyển động xung quanh xe. Nếu màn hình trung tâm đang hiển thị nội dung khác, camera toàn cảnh với góc nhìn từ trên xuống và camera trước đầu xe cung cấp đầy đủ hình ảnh xung quanh xe sẽ tự kích hoạt nếu xe chạy với tốc độ dưới 8 km/h hoặc có vật thể đến quá gần xe. Hệ thống Around View Monitor hoạt động rất hiệu quả, gần như loại bỏ toàn bộ điểm mù xung quanh xe nhờ 4 camera đặt tại đầu, đuôi và 2 gương chiếu hậu. Thêm vào đó, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (Predictive Forward Collision Warning) cũng liên tục quan sát không chỉ một, mà là 2 xe phía trước. Khi phát hiện xe phía trước giảm tốc đột ngột, hệ thống sẽ thông báo bằng âm thanh cho người lái. Nếu người lái không kịp phản ứng, hệ thống phanh khẩn cấp (Forward Emergency Braking) sẽ tiếp tục hoạt động, ngay lập tức kích hoạt phanh xe dần dần, thậm chí là dừng hẳn nếu cần thiết. Hệ thống FEB còn có thể phát hiện người đi bộ.


 

Chưa hết, Infiniti cũng trang bị hệ thống chống va chạm khi lùi xe (Backup Collision Intervention) với khả năng tự phanh nếu có vật thể tiến gần khi xe đang lùi. Thực sự, chúng tôi rất tin tưởng Infiniti QX60 khi tham gia giao thông giữa lòng thành phố hay trên những cung đường cao tốc vì chiếc xe này được trang bị đầy đủ những hệ thống quen thuộc như chống bó cứng phanh ABS, ESC, kiểm soát lực kéo DTC, kiểm soát áp suất lốp, hỗ trợ phanh điện tử BA, kiểm soát lệch làn đường LDP, giám sát điểm mù BSI, BSW, kiểm soát hành trình thông minh ICC và 10 túi khí, trong đó có cả túi khí rèm cho hàng ghế thứ 3. Có thể thấy, công nghệ thông minh và sự an toàn là 2 thế mạnh của Infiniti QX60.


Khi sử dụng chân ga điềm đạm hơn, QX60 trở thành một chiếc crossover sang trọng đích thực. Âm thanh động cơ gần như không lọt vào khoang lái, trừ những lúc thúc chân ga mạnh để tăng tốc nhanh. Khả năng cách âm đối với thế giới bên ngoài là rất đáng khen, phần nhiều là nhờ lớp kính laminate 2 lớp ở cửa bên mới xuất hiện trên phiên bản 2016. Hệ thống treo được tinh chỉnh để mang lại những hành trình êm ái hơn. Infiniti đã lựa chọn đúng hướng đi cho QX60: không phải ai cũng mong chờ hiệu năng thể thao ở một chiếc crossover 7 chỗ, và hành khách trên xe sẽ quan tâm tới sự êm ái của ghế ngồi, đến sự êm ái mỗi khi di chuyển hơn là cảm giác vào cua, tốc độ vào cua... Infiniti cũng rất tinh ý khi trang bị tới 3 giắc USB cho hàng ghế sau, nơi mà những đứa trẻ muốn cắm sạc cho chiếc điện thoại của mình. Với QX60, 7 người có thể có một không gian thoải mái, yên tĩnh và một thế giới giải trí với 3 màn hình và 1 dàn loa Bose cho âm thanh khá ấn tượng. Đó mới là điều khiến khách hàng muốn sở hữu Infiniti QX60.


Kết luận

Với mức tăng trưởng 11,7% so với cùng kỳ năm ngoái, không khó để Infiniti QX60 vượt mặt Q50 và trở thành mẫu xe bán chạy nhất của hãng ngay trong cuối năm 2016 này. Infiniti đã đúng khi chọn cách tập trung vào những giá trị cốt lõi nhất mà khách hàng tìm kiếm ở phân khúc xe gầm cao hạng sang và để những dòng sedan, coupe "thuần chủng" đảm nhiệm nhiệm vụ tạo ra hình ảnh thể thao, lôi cuốn cho hãng. Doanh số QX60 cũng như sự đón nhận của người tiêu dùng đã chứng minh điều đó. Infiniti QX60 2016 phù hợp với những khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe gia đình sang trọng, tiện nghi và an toàn dành cho 7 người. 
















Bài và Ảnh: AutoVn Media 

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts