Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, November 17, 2016

Trong phân khúc sedan hạng D vốn đã có quá nhiều tên tuổi lớn như Toyota Camry, Honda Accord, Nissan Teana, Mazda6 hay Huyndai Sonata, liệu "tân binh" Renault Talisman có đủ sự khác biệt và sức hút để thành công?

Renault Talisman

Một sự lột xác ngoại thất hoàn toàn

Renault vẫn luôn được biết đến như là một thương hiệu "bán sang trọng". Họ luôn "mon men" tiến lên phân khúc sedan cỡ trung hạng sang nhưng với những mẫu xe như Renault 16, Renaul 25 hay Safrane, hãng xe Pháp vẫn chưa thực sự thu được thành quả như mong muốn. Những mẫu xe kể trên có kích thước lớn hơn, nội thất rộng rãi và được trang bị tốt hơn các dòng xe cấp thấp hơn của hãng nhưng chúng chưa thực sự xứng với 2 từ sang trọng, và đó là lý do khiến Renault chưa thành công. Renault chính thức rút khỏi phân khúc xe sang hạng D với việc khai tử mẫu Vel Satis năm 2009, sau hơn 50 năm cố gắng tiếp cận phân khúc khó nhằn này.

Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi với sự ra mắt của chiếc xe đầu bảng Renault Talisman vào giữa năm ngoái. Talisman thay thế Latitude và cả mẫu Laguna để trở thành mẫu xe cao cấp nhất của Renault. Trong buổi ra mắt tại Bahrain, Renault đã "mạnh miệng" tuyên bố biến Talisman trở thành chiếc sedan hạng D bán chạy nhất tại Trung Đông. Vậy Talisman sở hữu những gì để hoàn thành mục tiêu đầy tham vọng của Renault?

Renault Talisman

Một trong những điểm trừ mà mọi mẫu xe đầu bảng trước đó của Renault đều mắc phải là ngoại thất chưa đủ nổi bật. Talisman đã hoàn toàn thay đổi điều đó với thiết kế ngoại thất thực sự ấn tượng và cá tính. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha full LED Pure Vision, đi kèm 2 dải đèn chạy ban ngày hình chữ C tạo nên điểm nhấn đặc trưng của Renault. Mặt ca lăng bao gồm 4 dải crôm to bản đặt ngang, kết hợp với 2 dải crôm chạy quanh hốc đèn sương mù và những đường gân đầy cơ bắp chạy dọc nắp capô tạo nên diện mạo mạnh mẽ, sang trọng và rất bề thế cho Talisman. Xe có nhiều tùy chọn la-zăng với các kích thước từ 16 đến 19-inch.

Talisman được lắp ráp trên nền tảng Common Module Family (CMF) mà Renault và Nissan đồng phát triển. Xe có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4.848 x 1.869 x 1.463 mm, trục cơ sở 2.808 mm. Những thông số này nhỉnh hơn so với hai đối thủ trực tiếp tại thị trường Việt Nam là Toyota Camry và Volkswagen Passat. Dù không còn thiết kế đuôi kiểu hatchback nhưng Talisman vẫn có dung tích cốp xe lên tới 608 lít, tốt hơn Camry (587 lít) và Passat (450 lít).

Renault Talisman

Nhìn từ bên hông, ta mới thấy lựa chọn thiết kế thân xe kiểu "three-box" mà Renault dành cho Talisman là đúng đắn (thân xe "three-box" có nghĩa là chiếc xe được chia làm ba phần riêng biệt dành cho động cơ, cabin và cốp xe). Kiểu thiết kế này với trụ D khá thoải mang lại sự cân bằng về mặt thị giác cho chiếc xe và tạo ấn tượng xe dài hơn, đậm chất sedan hơn. Ở hai bên sườn, Renault khéo léo bố trí các đường gân chạy dọc thân xe nhằm tăng chất cơ bắp và độ dài của Talisman. Phần đuôi cũng không hề kém nổi bật với hai dải đèn hậu dạng LED tích hợp hiệu ứng 3D chạy xuyên suốt chiều rộng thân xe. Nhìn chung, Talisman có ngoại hình rất ấn tượng và hiện đại, xứng đáng là mẫu xe đầu bảng của Renault.

Nội thất ấn tượng

Nội thất Renault Talisman cũng hoàn toàn xứng đáng với hai từ sang trọng. Nỗ lực cải thiện chất lượng gia công nội thất của các kỹ sư Renault đã mang lại kết quả xứng đáng - họ thậm chí còn mời chuyên gia Mercedes-Benz đến nhà máy lắp ráp đặt tại Douai, Pháp để giám sát quy trình lắp ráp nội thất của Talisman. Nói một cách ngắn gọn, Talisman đơn giản là chiếc xe có khoang cabin tuyệt vời nhất mà Renault từng sản xuất. Toàn bộ ghế ngồi và những chi tiết như cửa xe, bệ tựa tay trung tâm... được bọc da mềm (phiên bản cao cấp nhất thậm chí còn sử dụng da Nappa full-grain, loại da hảo hạng được tin dùng bởi những hãng xe sang trọng nhất). Ghế lái chỉnh điện 10 hướng, có hệ thống thông gió, sưởi, mát-xa, 6 vị trí nhớ và được tạo hình tương tự như ghế ngồi máy bay hạng thương gia. Trục cơ sở lên tới 2.808 mm và chiều rộng thân xe 1.869 mm mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho người ngồi bên trong, thậm chí 3 người lớn có thể ngồi khá thoải mái ở hàng ghế sau. Tuy nhiên, hai cửa gió điều hòa dành cho hàng ghế sau lại có thiết kế khá đơn giản.


Renault Talisman

Renault tuyên bố Talisman có không gian trần xe dành cho hàng ghế trước/sau rộng rãi nhất phân khúc, lên đến 902 mm trước và 855 mm sau, khoảng trống đầu gối hàng ghế sau 262 mm. Không gian để đồ xung quanh cabin cũng rất đáng khen với những hộc chứa đồ trung tâm, ở các cửa xe và hộc để cốc có tổng dung tích 25 lít. Đáng chú ý hơn, Talisman còn có một hộp lạnh trung tâm với sức chứa 2 chai nước 500 ml, một trang bị đáng giá khi so với các đối thủ cùng phân khúc.

Giống như Megane phiên bản mới, Talisman cũng nhận được bảng táp lô mang thiết kế hiện đại và sang trọng hơn hẳn. Điểm nhấn ở bảng táp lô là một màn hình cảm ứng 8,7-inch đặt theo chiều dọc với giao diện R-Link 2 (bản tiêu chuẩn sở hữu màn hình 4.2-inch). Người dùng có thể kết nối điện thoại với xe qua Bluetooth, USB, AUX và điều khiển một số tác vụ bằng giọng nói. Nhìn chung, Talisman có đầy đủ trang bị thông tin giải trí cần thiết của một chiếc sedan hạng D.

Renault Talisman

Cạnh tranh bằng công nghệ

Để tạo dựng chỗ đứng trong một sân chơi vốn đã có quá nhiều tên tuổi lớn, Talisman cần sở hữu nhiều điểm hấp dẫn khác bên cạnh ngoại thất ấn tượng và nội thất rộng rãi. Đúng như những mong đợi của khách hàng đối với một mẫu xe đầu bảng của Renault, Talisman sở hữu hàng loạt công nghệ, tính năng hiện đại mà không phải đối thủ nào cũng sở hữu.

Một chiếc xe sang phải khiến chủ xe cảm nhận được sự quan trọng của bản thân và sự tiện dụng trong quá trình sử dụng - Renault Talisman làm tốt điều đó. Mẫu xe sang trọng nhất của hãng xe Pháp và chiếc chìa khóa thông minh được lập trình để chủ xe gần như không cần thực hiện những thao tác truyền thống như rút chìa khóa ra khỏi túi, bấm nút mở cửa hay đóng cửa, với tay bật đèn trần xe... Khi người lái dừng xe, ấn nút tắt động cơ, ghế lái tự động lùi lại 5 cm để người lái bước ra dễ dàng hơn. Bước ra khỏi xe, người lái cũng không cần bận tâm rằng mình đã ấn nút khóa cửa hay chưa vì chỉ cần di chuyển cách chiếc xe chừng 3 m, cửa xe sẽ tự động khóa và mọi đèn trên xe sẽ tắt. Khi người lái quay trở lại với Talisman, nó sẽ "chào" chủ nhân bằng một màn trình diễn ánh sáng: dải đèn chạy ban ngày hình chữ C và đèn hậu bật sáng, gương tự động mở ra, đèn trần và các dải đèn LED trang trí (giống như dàn đèn xuất hiện trên những chiếc Mercedes-Benz) cũng tỏa sáng. Khẽ luồn tay vào tay nắm cửa, cửa xe được mở khóa, ghế ngồi tự động trượt về vị trí nhớ mới nhất, sẵn sàng để chủ xe bắt đầu hành trình. Thực sự mà nói, những chi tiết tinh thế như vậy góp phần không nhỏ vào việc tạo nên sự thuyết phục của hai chữ "sang trọng" dành cho Talisman.

Renault Talisman

Sẽ là thiếu sót nếu ta không nhắc đến động cơ Energy TCe 190 tăng áp dung tích 1.6L và hàng loạt hệ thống cơ khí, điện tử tiên tiến của Talisman. Khối động cơ Energy TCe 190 dù có dung tích nhỏ hơn bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc nhưng lại có công suất đầy thuyết phục: 190 mã lực và 260 Nm - cả công suất tối đa và lực mô-men xoắn cực đại của Talisman đều tốt hơn Toyota Camry, Volkswagen Passat, Honda Accord hay Nissan Teana. Động cơ mạnh mẽ trên đi kèm hộp số EDC 7 cấp ly hợp kép, hứa hẹn những pha chuyển số vô cùng mượt mà khi di chuyển trong phố hoặc mạnh mẽ, đậm chất thể thao khi cần thiết. Bên cạnh đó, hệ thống treo thông minh với các thanh giảm chấn được điều khiển điện tử, có thể biến thiên hệ số đàn hồi 100 lần mỗi giây để thích ứng với điều kiện mặt đường sẽ luôn đàm bảo sự êm ái tối ưu cho hành khách. Chưa hết, Talisman còn sở hữu một trang bị rất hữu ích: hệ thống đánh lái bốn bánh (four-wheel steering). Hệ thống này có khả năng mang lại sự linh hoạt tối đa cho Talisman khi thực hiện những khúc cua ở tốc độ cao cũng như khi xoay trở giữa phố đông. AutoVn sẽ tìm hiểu xem hệ thống này có thực sự hiệu quả hay không trong một bài trải nghiệm chuyên sâu hơn.

Người lái có thể tùy chọn 5 chế độ lái khác nhau qua hệ thống Multi Sense, bao gồm Sport, Comfort, Neutral, Eco và chế độ cá nhân hóa. Những chế độ lái kể trên thực sự thay đổi hoàn toàn cách Talisman hoạt động, tạo nên những trải nghiệm đầy khác biệt chứ đó không chỉ đơn thuần là những thuật ngữ marketing. Ví dụ, khi người lái lựa chọn chế độ Sport, cụm đồng hồ trung tâm và đèn LED trang trí trong cabin lập tức chuyển thành màu đỏ, vô lăng điện đầm hơn, động cơ phản ứng tức thì với từng chuyển động chân ga của người lái, hộp số sang số ở tua vòng cao hơn. Tất cả những thay đổi này giúp người lái tận hưởng hiệu năng của chiếc Talisman một cách trọn vẹn nhất. Ngược lại, khi lựa chọn chế độ Comfort, tông màu xanh da trời êm dịu bao phủ toàn cabin, động cơ, hộp số, hệ thống treo, khung gầm được tối ưu cho sự êm ái của hành khách trong xe và thậm chí, hệ thống mát-xa ghế còn tự động kích hoạt. Những chế độ lái khác nhau mang lại những cá tính hoàn toàn khác biệt cho Renault Talisman.

Renault Talisman

Thật khó để tìm ra một công nghệ mà đối thủ có nhưng mẫu xe này không có. Talisman sở hữu rất nhiều "đồ chơi" thời thượng mà rất ít đối thủ cùng tầm giá được trang bị. Ta có thể kể đến công nghệ hiển thị trên kính lái (HUD), mở cốp chỉ bằng một cái gạt chân (cả hai là trang bị tùy chọn trên Talisman), toàn bộ hệ thống đèn pha và đèn hậu dạng LED, chìa khóa thông minh (đã nhắc ở trên), ghế lái sưởi, thông gió, mát-xa bọc da cao cấp, đèn LED trang trí nội thất với 5 màu sắc, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Easy Park (người lái chỉ điều khiển số, chân ga, phanh - xe tự đánh lái), điều hòa tự động 2 vùng… Tính năng an toàn trên chiếc sedan của Pháp gồm có phanh ABS, EBD, BA, kiểm soát hành trình thông minh, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo vượt quá tốc độ OSP, cảnh báo điểm mù BSW, cảnh báo sai làn đường LDW, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi và 6 túi khí. Dường như Renault Talisman là chiếc sedan hạng D có giá bán dưới 1.5 tỷ đồng sở hữu nhiều trang bị và hệ thống hiện hiện đại, an toàn nhất trên thị trường.

Được biết, Renault Việt Nam đã chính thức công bố giá bán cho Talisman ở mức 1,369 tỷ đồng đối với bản 2.0L và 1,499 tỷ đồng đối với bản 1.6L tăng áp. Với mức giá khá hợp lý, thiết kế cảm xúc đậm chất Pháp, nội thất rộng rãi và một "rừng" công nghệ hiện đại, "Chiếc xe đẹp nhất năm 2015" chắc chắn sẽ có sức cạnh tranh không hề nhỏ tại thị trường Việt Nam. AutoVn sẽ sớm đưa ra những nhận định sâu sắc hơn trong bài đánh giá chuyên sâu sắp tới.

Bài & Ảnh: AutoVn Media

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts