Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, January 10, 2017

Audi Q2 có đủ danh tiếng thương hiệu, sự cuốn hút về mặt thiết kế, công nghệ và cá tính để tạo ra một tiếng vang lớn trong phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ.

Audi Q2

Nhiều năm qua, hai đối thủ chính của Audi là Mercedes-Benz và BMW, hay thậm chí là cả Lexus đã liên tục tung ra hàng loạt mẫu SUV/crossover với đủ mọi kích thước và kiểu dáng nhưng Audi vẫn chỉ có Q3, Q5 và Q7. Dù đây là 3 mẫu xe gầm cao rất thành công của thương hiệu "4 vòng" nhưng Audi không thể dậm chân tại chỗ nhìn các đối thủ chiếm cứ những phân khúc SUV khác. Đó là lý do họ đã chính thức tung ra Q2 - một mẫu xe nhỏ nhưng bắt đầu một kế hoạch lớn lao: tấn công phân khúc SUV với cả chất và lượng.

Khoan nói về Q2, ta hãy cùng nhìn lại chiến dịch quảng cáo #Untaggable đầy sắc màu trẻ trung mà Audi dành cho mẫu xe này. Chiến dịch bao gồm hàng loạt video ngắn đề cập tới những đặc điểm đặc trưng của một số quốc gia bằng các "hashtag" - những từ khóa ngắn gọn được Facebook khởi xướng. Hãy cùng xem qua một số video tiêu biểu.







Qua những video trên, ta có thể thấy Audi sử dụng nhiều hashtag nổi tiếng như thế nào: #party?, #music?, #food?, #game?, #tattoo?, #skateboarding?, #adrenaline?, #hipster?, #geek?, #food?, #fashion?, #CandyCrush?.... Bạn có thể thấy sự liên quan giữa chúng không? Đây chính là những hashtag mà giới trẻ hay dùng, và đó là đối tượng khách hàng Audi muốn nhắm tới với mẫu xe gầm cao Q2. Audi dự đoán 70% doanh số Q2 trong năm 2017 sẽ đến từ những khách hàng mới, chưa từng sở hữu xe Audi và đa phần trong số đó là khách hàng trẻ. Vì lẽ đó, hãng đã kỳ công tiến hành một chiến dịch quảng bá lớn chưa từng có nhắm tới đối tượng khách hàng này - những con người trẻ trung, năng động, có cá tính và tài năng.

Thưởng thức đặc sản văn hóa của những quốc gia nổi tiếng trên nền bản nhạc điện tử Bangarang của chàng DJ Skrillex, những người trẻ không thể không nhún nhảy theo từng nhịp điệu nhanh và mạnh, cũng như cảm thấy một sự đồng điều "không hề nhẹ" với tính cách của mình. Với một trải nghiệm hứng khởi như thế, nhiều khả năng họ sẽ chào đón mẫu SUV mới của Audi một cách nồng nhiệt hơn. Q2 cần có sự trẻ trung, cá tính, tính cá nhân hóa và nhất là giá bán hợp lý để hấp dẫn nhóm khách hàng khá khó chiều này. Qua chuỗi video trong chiến dịch #Untaggable, Audi vừa muốn truyền đạt những phẩm chất đó nhưng cũng muốn khẳng định một điều quan trọng hơn: Q2 là một chiếc xe "không thể định nghĩa". SUV? Crossover? Thể thao hay không? Xe đi phố hay chuyên offroad? Những dấu hỏi đặt sau từng hashtag như muốn mỉa mai hành động phân loại hay cố gán những thuộc tính cho từng vật thể. Audi muốn Q2 trở thành người bạn đồng hành với bạn mọi lúc mọi nơi - bạn không cần phải định nghĩa chiếc xe này, hãy chỉ đơn giản đi đến bất kỳ đâu bạn muốn với nó mà thôi.


Audi Q2

Ngoại thất cá tính

Audi Q2 là mẫu xe mới hoàn toàn đầu tiên ra đời dưới thời Marc Lichte, Giám đốc thiết kế của Audi từ năm 2013. Xét một khía cạnh nào đó, Q2 là mẫu xe khiến ông và cộng sự có thể thoải mái "múa bút" nhất. Chiếc xe có chiều cao 1,51 m, chiều rộng 1,79 m, chiều dài tổng thể 4,19 m và chiều dài trục cơ sở 2,6 m. Phần nhô đầu xe ngắn - đặc trưng của những mẫu xe đô thị, giúp người lái có tầm quan sát tốt và khiến xe linh hoạt hơn trong nội đô.

Ở phần đầu xe, chi tiết đáng chú ý nhất là phần lưới tản nhiệt đơn tuy vẫn mang hình dáng đậm chất Audi nhưng lại có các thanh tản nhiệt mang họa tiết hình thang rất phá cách, thay vì kiểu thanh dọc hoặc ngang khá an toàn và ít đột phá của những mẫu Audi trước đó. Cụm đèn pha LED và tấm cản sốc trước khá góc cạnh càng góp phần làm nổi bật cá tính "trẻ" của mẫu xe gầm cao này. Tất nhiên, các phụ kiện đi kèm như ốp cản xe, ốp bảo vệ gầm xe, lưới tản nhiệt đơn và các hốc gió, vòm bánh xe, ngưỡng cửa có thể được lựa chọn theo 3 gói tùy chọn trang bị khác nhau (Thiết kế, Thể thao và S Line).


Audi Q2

Nhìn từ bên hông, Q2 lại một lần nữa chứng minh cá tính "không giống ai" của mình khi không còn sở hữu đường gờ bên hông "Tornado Line" đặc trưng của Audi một cách trọn vẹn. Tornado Line là 1 đường gờ sắc lẹm chạy dọc sườn xe từ nắp capô đến phần đuôi. Chi tiết này giúp tạo ấn tượng về chiều dài, đồng thời khiến chiếc xe trông thanh lịch, sang trọng và "đứng đắn" - một nét đẹp đặc trưng gắn liền với tên tuổi Audi. Trên chiếc Q2, đường gờ này bị cắt gọt bằng một đường vát kim cương ở ngay cabin, vô hình chung khiến toàn bộ khoang lái như được đặt thấp hơn so với chiều cao tổng thể của xe. Chi tiết này kết hợp với các vòm bánh xe cũng được tạo hình ấn tượng không kém và hai cụm đèn hậu LED vuông vắn, cũng như tấm cản sốc sau vuốt cao tạo nên ngoại hình đầy năng động, gọn gàng và thể thao cho Audi Q2. Ta cũng không thể không kể đến cột C được sơn màu tương phản với màu sơn thân xe. Khách hàng có thể tùy chọn màu sắc cho bộ phận này và theo Audi, đây là một điểm nhấn mang phong cách của siêu xe R8. Vòm bánh xe nhô hẳn ra là một chi tiết có chủ đích: theo nhóm thiết kế ngoại thất, họ muốn tái hiện dáng hình của chiếc Audi Quattro huyền thoại Q2 qua bộ vòm bánh xe nổi bật đó.


Audi Q2

So với Audi A3, vốn sử dụng chung nền tảng MQB, Audi Q2 ngắn hơn 12 cm nhưng lại cao hơn và rộng hơn so với người anh em "gầm không cao" của mình. Nhờ kích cỡ lớn hơn, khoang cabin rộng rãi hơn so với A3 và diện tích chứa đồ cũng lớn hơn ở mức 405 lít (1.050 lít khi gập ghế). Khi so sánh với đối thủ cạnh tranh như BMW X1 sDrive 18i và Mercedes-Benz GLA 200, Q2 ngắn hơn một chút nhưng nội thất lại rộng rãi hơn. Khoảng sáng gầm xe gần 15 cm của Audi Q2 là khá ổn khi di chuyển trong thành phố nhưng bạn không nên mong chờ hiệu năng offroad ấn tượng từ mẫu xe nhỏ gọn này. Xét cho cùng, Audi Q2 là một chiếc "SUVover" đô thị nên khả năng offroad cũng không quá quan trọng.

Nội thất và công nghệ đậm chất Audi
 
Q2 có nội thất đầy tính trẻ trung nhưng không đánh mất sự sang trọng vốn luôn gắn liền với hình ảnh Audi. Nếu như ngoại thất quá khác biệt sẽ mang đến nhiều luồng ý kiến, nội thất Q2 chắc chắn sẽ khiến những người yêu mến Audi thỏa mãn. Các nhà thiết kế đã rất khôn khéo lồng ghép những chi tiết tạo điểm nhấn trẻ trung vào khoang cabin, khiến chiếc xe có cá tính thực sự khác biệt.


Audi Q2

Những trang bị cơ bản trên Audi Q2 bao gồm hệ thống kết nối thông minh Audi Connect, vô lăng trợ lực điện biến thiên Progressive Steering, Bluetooth và hệ thống điều khiển bằng giọng nói, điều hòa tự động 2 vùng, hệ thống thông tin giải trí MMI với màn hình 5,8-inch, cảm biến đỗ xe, camera lùi và tính năng an toàn Audi Presense City: máy tính trung tâm có thể can thiệp vào hệ thống phanh nhằm tránh va chạm với xe khác hoặc người đi bộ phía trước xe ở vận tốc tối đa 85 km/h. Bên cạnh đó, những tính năng khác như hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng có chức năng Stop&Go, cân bằng điện tử (ESC), chế độ offroad, khóa vi sai điện tử… cũng được trang bị đầy đủ cho Audi Q2. 


Audi cũng không quên trang bị những tinh hoa nội thất vốn có của mình cho mẫu xe rẻ nhất dòng Q-Series nhằm mang đến sức hút lớn hơn đối với khách hàng trẻ, những người ưa thích công nghệ. Vô lăng thể thao ba chấu đa chức năng? Có. Cụm đồng hồ Audi Virtual Cockpit với một màn hình 12,3 inch? Có. Hệ thống điều hướng và thông tin giải trí MMI thế hệ mới nhất, tương thích Apple Carplay và Android Auto? Có. Nội thất bọc da Nappa cao cấp? Có. Đèn LED chiếu sáng khoang nội thất 10 màu sắc? Có. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen? Cũng có. Việc trang bị những công nghệ làm nên tên tuổi của Audi cho Q2 là rất đáng hoan nghênh - người mua xe nay đã có thể tiếp cận những công nghệ tiên tiến trước đó chỉ xuất hiện trên những chiếc xe đắt tiền hơn.

Audi Q2

Có một điều Audi Q2 làm tốt hơn tất cả đối thủ cùng phân khúc: khả năng tùy biến để phủ hợp với cá tính mỗi chủ xe. Khách hàng có thể tùy chọn 12 màu ngoại thất cùng 11 kiểu mâm xe có kích cỡ từ 17 đến 19-inch. Họ cũng có thể chủ động chọn màu cho phần ốp trụ C, thậm chí phối màu các chi tiết nội thất trùng màu sơn xe. Chưa hết, dàn đèn LED trang trí nội thất (ambient lighting) với 10 màu sắc khác nhau và hàng loạt trang bị tùy chọn khác cũng góp phần tạo nên một chiếc xe thực sự được cá nhân hóa dành riêng cho từng chủ xe. Theo Audi, có tới 5 triệu kiểu phối màu dành cho Audi Q2 - một con số đầy ấn tượng.


Hiệu năng xứng danh Audi

Audi Việt Nam chỉ phân phối phiên bản Q2 sở hữu động cơ xăng dung tích 1.4L TFSI cho công suất tối đa 150 mã lực, mô-men xoắn cực đại 250 Nm với công nghệ tạm ngắt xi-lanh. Lực mô-men xoắn 250 Nm được tạo ra trong dải tua máy từ 1.500 đến 3.500 vòng/phút. Kết hợp với hộp số S tronic 7 cấp ly hợp kép, động cơ có khả năng ngắt xi-lanh thứ hai và thứ ba khi đạt ngưỡng 100 Nm và xe chạy theo quán tính ở tốc độ động cơ từ 1.400 đến 3.200 vòng/phút. Hộp số cũng được Audi tinh chỉnh để hoạt động êm ái khi di chuyển trong thành phố cũng như mang đến những pha tăng tốc khá tốt trên đường trường.


Audi Q2

Với Audi Q2, hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian quattro là tùy chọn. Nhờ thân xe có cấu trúc tối ưu với chỉ số cản gió Cd chỉ 0,3 và trọng lượng khô 1.280 kg, Q2 chỉ cần 8,5 giây để tăng tốc lên 100 km/h, đạt tốc độ tối đa 212 km/h. Động cơ 1.4L TFSI với công nghệ ngắt xi-lanh chỉ tiêu thụ 5,2 lít nhiên liệu cho 100 km với lượng khí thải CO2 là 119 g/km.

Người lái có thể lựa chọn 5 chế độ lái tùy theo phong cách lái yêu thích: Thoải mái, Tự động, Thể thao, Hiệu quả và Cá nhân. Hệ thống chế độ lái Audi sẽ tác động lên động cơ và hệ thống đánh lái gồm: hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, âm thanh động cơ và hệ thống treo với tuỳ chọn giảm xóc thích ứng, có khả năng biến thiên chỉ trong 1/1000 giây nhằm tối ưu độ nhún theo từng trường hợp.


Audi Q2

Với Q2, Audi muốn đối đầu trực tiếp với hai đối thủ BMW X1 sDrive 18i và Mercedes-Benz GLA 200. Chiến binh nhỏ con nhất dòng Q-Series có đầy đủ phẩm chất Đức như vẻ đẹp cuốn hút, chất lượng gia công, công nghệ và danh tiếng, thêm vào đó, khả năng cá nhân hóa là một lợi thế không hề nhỏ của Q2. Mới đây, Audi đã trình làng phiên bản Q5 2017 hoàn toàn mới, mẫu xe chạy điện Q6 chuẩn bị được thương mại hóa, Q1 và Q4 đang trong quá trình phát triển và nhất là mẫu xe đầu bảng Q8 sẽ ra mắt trong năm nay. Có thể nói, Audi sắp có đầy đủ nhân tố để cạnh tranh trực tiếp với 2 đối thủ đồng hương. Audi Q2 là một mẫu xe nhỏ, nhưng đó là sự khởi đầu của một bước tiến lớn.


Thực hiện: AutoVn Media

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts