Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Thursday, January 5, 2017

Với khá nhiều cải tiến quan trọng về mặt an toàn và tiện ích như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, đèn LED và cổng sạc 12V, Honda SH 2017 hứa hẹn duy trì vững vàng ngôi vị xe tay ga cao cấp được ưa thích nhất tại Việt Nam.

Honda SH 2017

Có lẽ ta không cần phải bàn nhiều về sức hút của Honda SH tại Việt Nam. Doanh số 9 tháng đầu năm 2016 lên tới 58.595 xe là dẫn chứng thuyết phục hơn cả. Kể từ khi dòng xe SH được Honda Việt Nam phân phối theo diện chính hãng từ năm 2009, đã có hơn 300.000 chiếc được bán ra.

Đã từ lâu, Honda SH gắn liền với hình ảnh những cậu ấm cô chiêu đầu tóc bóng bẩy, xúng xính áo quần và phụ kiện thời trang thời thượng. Có thể ví Honda SH như là iPhone vậy. Có rất nhiều người mong muốn sở hữu những vật dụng đắt tiền này đơn giản vì theo họ, nó chứng minh được "đẳng cấp" và sự giàu có của mình, chứ không vì họ sẽ tận dụng được hết tính năng hay khả năng của chúng. Giống như nhiều fan cuồng của "táo cắn dở" hùng hồn khẳng định: "Tôi mua iPhone đơn giản vì nó là iPhone", chắc chắn nhiều người sẽ nghĩ điều tương tự khi có ý định mua một chiếc xe tay ga hạng sang.


Honda SH 2017

Tất nhiên, Honda không thể "ngủ quên trên chiến thắng" và chỉ dựa vào tâm lý người tiêu dùng để bán xe được. Dòng xe SH luôn được làm mới để duy trì sức hút, cũng như đáp trả những đối thủ mới, sở hữu nhiều điểm nhấn như Piaggio Medley ABS. Phiên bản SH 2017 có những thay đổi đủ mạnh mẽ để "ông vua" tiếp tục duy trì ngôi vị số một.

Honda SH 2017

Thiết kế thời thượng


Đối với một chiếc xe mới, ngoại hình luôn là yếu tố vô cùng quan trọng. Honda SH 2017 không sở hữu một cuộc cách mạng về ngoại hình nhưng nó có đủ điểm nhấn ấn tượng tương tự như mẫu SH300i. Phần đầu xe là bộ phận được đánh giá cao nhất trên SH 2017 về mặt thẩm mỹ, khắc phục hoàn toàn thiết kế có phần hơi điệu đà và rườm rà của SH đời 2012-2016. Điểm nhấn đầu tiên là 2 dải đèn đờ mi LED được tạo hình đôi cánh giống như biểu tượng của Honda. Hai dải đèn này được kết nối bởi một miếng crôm hình chữ V, kết hợp với đèn xi nhan tạo nên một hình chữ X đầy kiêu hãnh.


Honda SH 2017

Bên cạnh đó, cụm đèn pha LED 2 tầng với dòng chữ SH đặt ngang và mặt nạ có điểm nhấn là một mảng nhựa đen ở giữa (thay vì trùng màu xe trên phiên bản cũ) và 2 dải nhựa đen mở hai bên cũng góp phần tạo nên bộ mặt đầy hiện đại và cá tính cho Honda SH 2017. Nhìn trực diện, mẫu xe ga hạng sang này trông to về bề ngang và bề thế, dũng mãnh hơn hẳn phiên bản cũ. Mặt đồng hồ cũng sở hữu thiết kế hiện đại hơn với tông màu trắng chủ đạo rất dịu mắt và sang trọng, bên cạnh một màn hình LCD nhỏ hiện thị ở bên dưới. 

Honda SH 2017

"Đôi chân" của SH 2017 cũng được thay đổi, vành xe mâm đúc kép 5 chấu kích cỡ 16-inch trước/sau cùng bộ giảm sóc mới và cụm phanh đĩa tích hợp ABS đã được Honda Việt Nam bổ sung. Bộ vành cùng kích thước 16-inch càng làm nổi bật cá tính thể thao, mạnh mẽ của dòng xe SH.


Honda SH 2017

Thân xe có lẽ là phần ít thay đổi nhất, vẫn những đường nét tương đồng với đời cũ nhưng Honda đã bổ sung một số cải tiến nhỏ nhằm làm nổi bật dáng xe hơn. Đó là đường gờ chạy dọc nổi khối và đậm nét hơn, tạo ấn tượng thân xe mảnh dẻ, gọn gàng chứ không to lớn như đời cũ. Trong khi đó, phần đuôi xe lại vô cùng nổi bật với cụm đèn hậu dạng LED tạo hình chữ X 2 tầng. Tay dắt xe thanh mảnh và phẳng hơn, cũng được tạo hình chữ X và có vẻ như dễ dàng lắp thùng đồ hơn. Yên xe vẫn giữ nguyên kiểu dáng 2 tầng như trước và được khâu chỉ tương phản. 

Honda SH 2017

Công nghệ và tiện ích

Honda thường không phải là hãng xe máy đầu tiên áp dụng một công nghệ mới nào đó, nhưng một khi họ ứng dụng điều gì vào các sản phẩm của mình, người tiêu dùng có thể ngay lập tức cảm nhận sự khác biệt và nhận thấy lợi ích rõ ràng. Có thể kể đến hệ thống phanh Combi Brake, tính năng tạm ngắt động cơ Idling Stop hay chân chống điện hoặc mới nhất là chìa khóa thông minh Smart Key. Năm nay, trong bối cảnh hệ thống phanh ABS và cổng sạc 12V đã dần phổ biến trên các sản phẩm của đối thủ, Honda cũng nhanh chóng bổ sung những trang bị này cho mẫu xe tay ga hạng sang của mình.


Honda SH 2017

Nâng cấp quan trọng nhất là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh hoạt động trên cả bánh trước và bánh sau. Với 1 vòng tròn nhỏ ở bên trong phanh đĩa và một cảm biến, chiếc xe sẽ ghi lại tốc độ quay của bánh xe, so sánh nó với tốc độ xe chạy trên đường. Khi người lái bóp phanh trước, hệ thống ABS bắt đầu so sánh hai tốc độ nói trên. Khi tốc độ của bánh xe chậm hơn tốc độ xe chạy, tức là bánh trước đang có hiện tượng trượt trên mặt đường, phanh sẽ nhả ra để bánh xe không trượt mà tiếp tục lăn và ngay lập tức phanh trở lại. 

Honda SH 2017

Sự lặp lại liên tục của quá trình trên sẽ khiến bánh xe luôn lăn trên mặt đường trong khi phanh, đảm bảo an toàn dù người lái có bóp chết tay phanh. Nghĩa là khi bóp chặt phanh trước, chiếc xe sẽ giảm tốc một cách an toàn vì bánh xe luôn lăn chứ không trượt trên đường, tránh hiện tượng mất lái và ngã. Điều này đặc biệt quan trọng cho phái đẹp, trong những tình huống bất ngờ khiến người lái giật mình và hay bóp chặt tay phanh để dừng xe, thường sẽ gây đổ xe khi phanh.

Bên cạnh hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chìa khóa thông minh Smart Key cũng là một điểm nhấn tạo ra sự khác biệt cho dòng xe SH. Hoạt động dựa trên cơ chế đối chiếu mã xác nhận (ID) giữa thiết bị điều khiển FOB - Bộ điều khiển khóa thông minh và bộ vi xử lý trung tâm, vì vậy hệ thống khóa thông minh có nhiều ưu điểm so với hệ thống khóa truyền thống thông thường vì không có sự tiếp xúc vật lý, qua đó hạn chế nguy cơ mất trộm xe.


Honda SH 2017

Ngoài ra, nhờ cơ cấu đặc biệt của núm khóa điện, nếu không được kích hoạt bằng thiết bị điều khiển FOB, thì dù có cố tình vặn cả ổ khóa sẽ chỉ xoay tròn. Điều này cũng triệt tiêu nguy cơ người sử dụng bỏ quên chìa khóa tại ổ khóa. Hệ thống chìa khóa thông minh đồng thời có tích hợp chức năng báo động khi có ngoại lực tác động vào xe như rung lắc, hoặc di chuyển. Bên cạnh Smart Key, đầu sạc 12V tích hợp trong hộc chứa đồ yếm xe cũng là một tiện ích đáng giá.

Honda SH 2017

Trải nghiệm xứng tầm

Ấn tượng đầu tiên của tôi về Honda SH 2017 khi mới nhận xe là chiều cao yên lên tới 799 mm của nó. Đây là một con số hơi quá khổ so với thể trạng người Việt và những người có chiều cao trên 1m75 mới thực sự cảm thấy thoải mái khi lái xe (tôi có chiều cao 1m7 và đôi lúc cảm thấy khá chới với khi chống chân). Tuy nhiên, khi đã ngồi vững chãi, tôi mới thấy chiều cao yên của SH lại là một điểm cộng. Nó mang lại tư thế ngồi thẳng lưng rất thoải mái, dù có bon chen giờ tan tầm hơn 1 tiếng đồng hồ cũng không thấy mỏi. Việc "cao hơn người khác nửa cái đầu" cũng khiến tầm nhìn của người lái tốt hơn, vô hình chung tạo ra sự tự tin mỗi khi ngồi lên chiếc SH.


Honda SH 2017

Dù tôi đã cầm lái nhiều chiếc xe hơi có trang bị chìa khóa thông minh nhưng trải nghiệm tiện ích này trên một chiếc xe máy thì lại rất lạ lẫm. Lần đầu ngồi trên Honda SH 2017, tôi vẫn đưa chìa về phía ổ khóa như một thói quen rồi mới chợt nhận ra đó là động tác thừa với mẫu xe này. Nhấn nhẹ núm giữa ổ khóa vào khoảng 1 giây rồi vặn sang phải, đèn xe bật sáng như đã sẵn sàng hành trình. Bạn có thể yên tâm để chìa khóa FOB trong túi và ấn nút mở khóa xe qua lớp túi quần, rất tiện lợi. Nút vặn ở ổ khóa được làm bằng nhựa trông không thực sự phù hợp với chiếc xe, sẽ tốt hơn nếu nó là một núm kim loại bọc cao su. Chìa khóa FOB cũng bằng nhựa và cầm khá nhẹ tay.

Chìa có 3 nút cơ bản là On/Off, tìm xe và chống trộm. Khi đề nổ, khoảng cách xe nhận chìa là khoảng 2 m, xa hơn một chút là không thể đề nổ. Tuy nhiên, khi xe đã mở máy rồi, thì ko cần chìa khóa nữa, xe vẫn vận hành bình thường, chỉ khi nào tắt máy đi thì mới cần chìa để mở lại. Nút tìm xe hoạt động trong khoảng cách từ 30 đến 50 m. Đây là một tính năng khá hữu ích nếu bạn thường xuyên gửi xe ở những chung cư hoặc trung tâm thương mại lớn. Nút cuối cùng là nút chống trộm: khi bấm lên, sẽ có 1 đèn đỏ nhấp nháy trên khu ổ khóa. Khi xe bị dịch chuyển hoặc bị tác động mạnh thì chuông báo động và đèn xi nhan sẽ kích hoạt.


Honda SH 2017

Bóp phanh và ấn nút đề, hệ thống đề ACG giúp xe khởi động vô cùng nhẹ nhàng, không hề có những tiếng xoạch xoạch khó chịu. Xe chỉ khẽ rung một chút rồi đã có thể vọt đi ngay. Nhờ khối động cơ ESP PGM-Fi 150 phân khối mạnh mẽ với công nghệ phun xăng điện tử, Honda SH 2017 vận hành cực kỳ êm ái và tăng tốc rất nhanh. Ở dải tốc độ 0-80 km/h, xe rất vọt và không hề có dấu hiệu hụt hơi, kể cả khi vặn thốc ga. Ở dải tốc độ trên 80 km/h, xe tăng tốc không còn bốc và vọt như dải tốc thấp nhưng độ đầm chắc và sự êm ái của động cơ vẫn là rất ấn tượng.

Honda SH 2017

Với môi trường đô thị, Honda SH 2017 mang đến sự thỏa mãn với từng cú vặn ga. Hệ thống giảm xóc làm việc khá hiệu quả, cho tôi cảm giác những cung đường xấu như Nguyễn Trãi hay Tây Sơn dường như đã… bớt ghồ ghề và ổ gà hơn. Tuy nhiên, hai lốp xe nguyên bản hơi cứng, người mua xe nên thay một bộ lốp "xịn" để có những hành trình êm ái nhất có thể với Honda SH 2017.

Honda SH 2017

Xe tăng tốc tốt và giảm tốc cũng tốt không kém. Hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên cả hai bánh xe thực sự khiến người lái an tâm hơn nhiều mỗi khi tham gia giao thông. Thử phanh gấp từ tốc độ 80 km/h và 60 km/h, hệ thống làm việc rất hiệu quả. Bóp mạnh cả hai tay phanh, bạn sẽ nghe thấy những tiếng kịch kịch nhè nhẹ và xe giảm tốc nhanh, ổn định, gần như không có hiện tượng rê bánh và lắc đuôi xe. Ở tốc độ thấp, ABS có vẻ ít can thiệp hơn vì gia tốc xe chưa thắng được độ bám đường của hai chiếc lốp cỡ lớn 100/80 trước, 120/80 sau của SH 2017.


Honda SH 2017

Đèn pha LED của Honda SH 2017 rất sáng và có góc chiếu rộng, rất đáng tin cậy chứ không "tù mù" như đèn pha của Honda Winner. Khi bật chế độ chiếu gần (cos), chỉ phần đèn tầng trên phát sáng và cả hai tầng đều phát sáng nếu chuyển sang chế độ chiếu xa (pha). Cốp xe thực sự hơi nhỏ so với thân hình khá đồ sộ của Honda SH, chỉ nhét vừa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc 1 mũ bảo hiểm nửa đầu, 1 áo mưa cỡ lớn và một số vật dụng khác. Chính kiểu thiết kế sàn xe phẳng, cộng với bình xăng dưới yên có dung tích lên tới 7.5 lít đã khiến cốp xe bị thu hẹp. Hộc chứa đồ bên yếm xe có thể chứa những chiếc điện thoại màn hình lên tới 5,5-inch nhưng bên trong hoàn toàn là nhựa cứng, không có bọc đệm gì nên khi xe tăng tốc, điện thoại bị va đập khá mạnh. 

Honda SH 2017

Khi di chuyển trên đường thường xuyên phải dừng đèn đỏ, hệ thống tạm dừng động cơ Idling Stop hoạt động rất nhạy bén: dừng động cơ khi xe dừng hẳn tầm 3 giây và khởi động lại cực nhanh, gần như không có sự chậm trễ nào. Xe cũng không hề ỳ khi chở hai người và một số đồ vật khá nặng, có lẽ vì động cơ 150 phân khối mạnh mẽ, phiên bản SH 125i có lẽ sẽ bộc lộ sự thiếu sức mạnh khi phải chở nặng. Trong suốt quá trình thử nghiệm với hàng loạt pha tăng tốc thốc, dừng đèn đỏ và bon chen tan tầm, Honda SH 150i 2017 đi được 35,6 km mỗi lít xăng, tương đương 2,7 lít/100km, một con số khá tốt đối với một mẫu xe tay ga thể thao và sẽ còn tốt hơn sau quá trình rodai.

Honda SH 2017

Có thể thấy, Honda SH 2017 vẫn là lựa chọn đáng giá nhất trong phân khúc xe tay ga có giá bán đề xuất xấp xỉ 100 triệu đồng. Trải nghiệm tốc độ phấn khích, sự êm ái khi di chuyển hằng ngày, thiết kế thể thao và sang trọng cùng hệ thống đại lý phân phối xe Honda rộng khắp chắc chắn sẽ khiến Honda SH 2017 tiếp tục là lựa chọn xứng đáng. 


Honda SH 2017

Thực hiện: Vĩ Phạm - AutoVn Media 

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts