Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Wednesday, November 28, 2012

(Dân trí) - Sau tai nạn khiến bé gái 4 tuổi đứt rời 4 ngón chân vì chạm vào nắp pô inox của xe máy, nhiều độc giả Dân trí cho biết mình cũng là nạn nhân của những nắp pô xe này. Những "sát thủ" này có nhan nhản ngoài đường.

“Sát thủ” nắp pô xe inox giá 100 ngàn đồng

Tại các quầy hàng phụ tùng xe máy, nắp pô xe bằng inox được bán nhan nhản, từ nắp pô xe Air Blade, xe Lead, đến xe Spacy… Người tiêu dùng dễ dàng mua được các loại nắp pô xe này với giá chỉ chừng 100 ngàn đồng.
Tấm chắn pô xe máy tự chế này rất mỏng, sắc, dễ dàng gây sát thương nếu không may chạm vào. Ảnh: Quang Phong.

Anh Phương (chủ một quầy phụ tùng xe máy trên phố Huế - Hà Nội) cho biết, bình thường khi mới đi các loại xe này, chủ xe thường không lắp thêm nắp pô xe inox bởi xe nguyên bản đã có tấm chắn pô bằng nhựa. Tuy nhiên, đi một thời gian, những tấm bằng nhựa này bị gãy nên họ mới đi lắp thêm tấm chắn inox, giá bình quân chỉ 100 – 120 ngàn đồng, rất bền và rẻ.

Đề phòng tai nạn do nắp pô xe inox tự chế gây ra, tốt nhất mọi người không nên lắp thêm nắp pô inox này. Khi đi trên đường, thấy xe bên cạnh có nắp pô inox này cần giữ khoảng cánh vì việc đi sát nhau, chạm vào pô xe có thể dẫn đến mặt sắc cạnh phía dưới của nắp pô xe nghiến vào chân gây chấn thương.

“Quả thực là người trực tiếp bán và lắp cho khách, chúng tôi biết tấm đó rất sắc nhưng không nghĩ lại xảy ra nguy cơ đứt lìa cả chân khi va quệt. Ngay cả người lắp cũng vậy, họ cũng không lường được nó lại nguy hiểm vậy”, anh Phương phân trần.

Sáng 28/11, tại cửa hàng xe máy 50/116 phố Nhân Hòa, Thanh Xuân, Hà Nội, chị Nguyễn Thị Hiền chủ chiếc xe Air Blade BKS 30Z5-49… đã mang xe máy đến cửa hàng nhờ tháo miếng chắn pô ra khỏi xe. “Hôm trước, chính con tôi cũng bị chạm vào nắp pô xe bên cạnh, may mà chạm nhẹ nên chỉ bị một đường xước nhẹ dọc chân. Bực mình với cái xe bên cạnh lắm, cũng không nghĩ chuyện xe mình cũng có. Mãi hôm qua, khi đọc trênDân trítrường hợp cháu bé đứt rời 4 ngón chân vì nắp pô xe, mình mới giật mình kiểm tra, không ngờ nắp pô xe của mình cũng mỏng manh thế, sờ vào thấy ghê người vì cảm nhận độ sắc của nó. May mắn con gái không bị như vậy, mình cũng tự thấy xe của mình mang nguy hiểm cho người khác nên đi tháo ra”, chị Hiền nói.
Chị Hiền đã đi tháo nắp pô xe này sau khi biết nó đã vô tình nghiến đứt 4 ngón chân của một bé gái Ảnh: Quang Phong

Anh Nguyễn Quý Cường, chủ cửa hàng sửa xe máy cho biết, ngày hôm nay đã có 3 người đến tháo nắp pô inox cho xe máy, chủ yếu là phụ nữ. “Miếng chắn này sắc lắm, inox mỏng tang. Chúng tôi là thợ sửa xe nhiều lần khi đang làm việc, vô tình đụng phải cũng bị đứt tay sâu hoắm”, anh Cường nói.

Cũng theo anh Cường, nắp pô chế thêm cho xe máy bằng inox có đủ chủng loại cho các loại xe, nhưng thực tế những tai nạn gây đứt chân, chấn thương cho người đi bên cạnh thường xảy ra với nắp pô xe Air Blade và xe Lead. Ngoài lý do miếng chắn pô inox rất sắc thì theo anh Cường, nguyên nhân chấn thương nặng còn do khoảng cách giữa pô và miếng chắn quá rộng, tạo điều kiện cho tấm chắn “ngoạm” sâu vào người gặp nạn.

Anh Nguyễn Văn Thảm, một người thợ sửa xe máy cho biết, do biết sự nguy hiểm của lắp chắn pô xe máy inox nên thời gian gần đây người dân đã ít đi lắp thêm. Tuy nhiên số người đi tháo ra vì ý thức được sự nguy hiểm của nó còn rất hạn chế.

“Bỗng dưng gặp họa”

Gặp người thân cháu N.T.L. (4 tuổi) – bệnh nhi được ghép thành công 4 ngón chân sau khi bị đứt lìa vì chạm vào nắp pô xe inox của một xe Air Blade – tại BV Việt Đức, nhiều người cũng bày tỏ sự bàng hoàng khi chứng kiến vết thương quá nguy hiểm.

Vết thương kinh hoàng của cháu L sau khi chạm vào tấm chắn pô xe. Ảnh: BS Giang cung cấp.

“Gần nửa tháng ở viện chăm con, mỗi lần bác sĩ mở vết băng bó ra để vệ sinh, sát trùng và kiểm tra vết thương lại thương con đứt ruột. Bình thường ở trường con mình các bậc phụ huynh đi xe Air Blade có gắn thêm tấm pô inox tự chế này rất nhiều, mình nhìn thấy nhưng cũng chẳng nghĩ nó hiểm nguy gì. Đến sáng đó, tận mắt nhìn thấy 4 ngón chân con gần như đứt rời khi chạm vào nắp pô này, mình mới thấy nó sắc như thế nào. May mắn con đã được ghép các ngón thành công, nếu không làm sao bé chịu nổi nỗi đau này”, mẹ bé L bần thần nói.

Chia sẻ với báoDân trí, chị Hiệp (Thanh Xuân, Hà Nội) kể về trường hợp của mình: “Trong một lần đưa cháu đi chợ, cháu ngồi sau, chân đi dép, tôi lách qua một chiếc Air Blade đang đứng và thật kinh hãi khi thấy cháu bé khóc thét lên. Nhìn xuống thấy cả 4 ngón chân nhỏ bị cứa thấy cả xương... Cháu phải nối toàn bộ gân phía trên của bốn ngón. Mình vừa thương cháu vừa vô cùng bức xúc nhưng chỉ biết nhắc người thân, bạn bè đừng lắp tấm chắn này và đi thì tránh xa những cái xe tương tự ra”.

“Mình cũng bị va vào xe này, bị một vết dài trên mu bàn chân, khâu mấy mũi đã hơn 6 tháng rồi mà vẫn còn đau. Đi đường, giờ cứ thấy xe đi sát lại là hoảng hồn, chỉ sợ lại bị quệt phải”, chị Liên Phương (Liên Trì, Hà Nội) nói.
Mỏng, sắc nên tấm pô inox này dễ dàng gây chấn thương chảy máu, đứt tay, đứt chân... Ảnh: Q.Phong

Bác sĩ Đào Văn Giang, Khoa Phẫu thuật Tạo hình - Hàm mặt, Bệnh viện Việt Đức cho biết, chính các bác sĩ đã từng kiểm nghiệm thực tế độ sắc của miếng chắn pô xe này bằng cách sờ nhẹ vào và lập tức bị đứt tay. Miếng chắn pô này lại ở ngang tầm để chân của xe máy nên người đi bên cạnh có nguy cơ chấn thương cao. “Đúng tầm để chân, khi va chạm vào, nắp pô xe này ôm khít lấy chân của người bên cạnh, lại vướng cái pô xe (ống xả ở dưới) chẳng khác gì kê lên một cái thớt và dao sắc cứ thế nghiến xuống nên mới gây thương tích kinh hoàng như thế. Tai nạn gây chấn thương do nắp pô inox này gặp khá nhiều, nhưng gây chấn thương nặng đến đứt lìa cả 4 ngón chân như cháu L rất hiếm gặp và không ai lường tới”, BS Giang nói.

“Từng bị chấn thương vì nắp chắn pô xe máy, mình thấy nó chẳng khác gì một con dao bên xe máy khi tham gia giao thông rất nguy hiểm cho mọi người. Mình đi đâu nhìn thấy người dùng nắp pô này đều nói với họ về nguy cơ của nó, chỉ mong mọi người cùng biết về sự nguy hiểm để tháo ngay tấm chắn pô xe, bảo đảm an toàn cho người khác và chính bản thân mình”, chị Tâm ở chung cư GP – Bank (170 Đê La Thành) chia sẻ.

Quang Phong - Hồng Hải


tai game dien thoai conggameviet

my pham the face shop shoptainha

phim tam ly ohayqua.com

my pham han quoc shoptainha

ban de laptop shoptainha

Nguồn: dantri.com.vn

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts