Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Saturday, December 15, 2012

Càng về cuối mùa giải F1 GP 2012, cả Ferrari lẫn Alonso càng thường xuyên than phiền rằng chiếc Ferrari F2012 không có đủ tốc độ để cạnh tranh. Tuy nhiên, giới chuyên môn tin rằng điều đó không đúng sự thật.
Chiếc F2012 (phía trước) có vẻ không tệ như những gì Ferrari thường nói

Nếu hỏi bất kỳ một khán giả F1 nào về chiếc F2012 của Ferrari trong mùa giải vừa qua, gần như chắc chắn rằng đa số đều sẽ trả lời rằng nó kém hơn so với chiếc RB8 của Red Bull và chiếc MP4-27 của McLaren. Thế nhưng, liệu có đúng như thế?

Đủ năng lực

Nó chắc chắn không phải là một chiếc xe thống trị ở các cuộc đua phân hạng. Sự thật cho thấy điều đó. Ferrari chỉ xuất hiện trên 2 hàng xuất phát đầu tiên ở 6 trong tổng số 40 cơ hội có thể (2 tay đua trong 20 chặng). Các dữ liệu phân tích cũng cho thấy trong các cuộc đua phân hạng, chiếc F2012 chỉ có tốc độ cao ở hàng thứ 3, đứng sau Red Bull và McLaren, và trong một số trường hợp nó chậm hơn cả chiếc Lotus E20.

Thế nhưng, khi bước vào cuộc đua, nó trở thành một chiếc xe khác hẳn: mạnh mẽ, nhanh nhẹn và rất ổn định. Với chiếc F2012, Fernando Alonso đã thành công trong việc giành tới 12 cú podium, nhiều hơn 2 lần so với đối thủ mạnh nhất của anh, nhà vô địch thế giới Sebastian Vettel.

Về mặt kỹ thuật, nó tuyệt đối đáng tin cậy. Nó chưa một lần bị hỏng trong toàn bộ 20 cuộc đua (trong khi Red Bull và McLaren thường xuyên gặp vấn đề) - một thành tích mà chỉ có một đội đua khác cũng đang sử dụng động cơ Ferrari là Toro Rosso có thể sánh kịp.

Nó chính là chiếc xe đã đưa Alonso lên đứng đầu bảng xếp hạng cá nhân trong khoảng nửa mùa giải, và rồi giúp Alonso đứng thứ 2 chung cuộc trong bảng thành tích cuối năm.

Nó cũng là chiếc xe đã giúp Ferrari giành vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng đội đua, bất chấp việc Felipe Massa thi đấu dưới khả năng trong suốt nửa đầu mùa giải.

Nói một cách đơn giản, nó không hề là một chiếc xe thiếu năng lực.

Thủ thuật đánh bóng hình ảnh?

Rất nhiều lời khen ngợi đã được dành tặng cho Alonso trong cả mùa giải, khi người ta tin rằng anh đã khai thác ngoài khả năng một chiếc xe hoạt động kém hiệu quả, và có thể làm những điều phi thường với nó.

Không nghi ngờ rằng Alonso là một trong 3 tay đua xuất sắc nhất của F1 hiện nay và cũng không hề nghi ngờ rằng anh có đủ khả năng “vắt kiệt” năng lực của chiếc xe, nhưng liệu Alonso và Ferrari có thể cùng đạt tới vị trí thứ 2 nếu chiếc xe không đủ mạnh?

Trong mùa này, hình ảnh của Ferrari trong mắt dư luận hình như luôn nằm ở thế “cửa dưới”, một phần bởi những phát biểu không mấy hài lòng thường xuyên được ông chủ Luca di Montezemolo đưa ra. Thế nhưng, có vẻ như những lời phàn nàn của ông đến vào mọi thời điểm, bất chấp sự thật. Sau chặng đua ở Valencia, ông nói Ferrari rất lo ngại về tốc độ của Red Bull, và không hài lòng với chiếc F2012. Thế nhưng, đó cũng là lúc mà Alonso giành vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và duy trì nó trong suốt 7 chặng đua tiếp theo.

Bất chấp điều đó, ông Montezemolo vẫn thường xuyên thúc ép đội đua của mình phải làm việc để Ferrari có thể thống trị, bất chấp thực tế là họ đang ở vị trí số 1. Những phát biểu của ông, cộng với những lời phàn nàn không ngớt của Fernando Alonso, đã làm người ta có cảm giác là Ferrari đang ở trong tuyệt vọng và khủng hoảng.

Đó có phải là một mưu mẹo? Rất có thể. Ngoài việc “ru ngủ” và đánh lừa đối thủ, hình như nó còn khiến cho hình ảnh của Alonso chói sáng hẳn lên trong mắt người hâm mộ. Và có vẻ như Ferrari tương đối thành công với mưu mẹo này.

Bất chấp mọi công nghệ tối tân, người ta vẫn gần như không thể so sánh trực tiếp khả năng của 2 chiếc xe nào đó với nhau một cách chính xác. Ngoài việc đo đạc tốc độ của nó trong các cuộc đua phân hạng, người ta vẫn chưa có thêm cách nào khác, bởi trên đường đua, có quá nhiều yếu tố ảnh hưởng đến năng lực tuyệt đối của chiếc xe, trong đó đương nhiên có cả tay đua.

So sánh tương đối, có vẻ như chiếc RB8 của Red Bull thường chiếm ưu thế trên các đường đua hiện đại và do ông Hermann Tilke thiết kế, nhưng rõ ràng chiếc F2012 của Ferrari thường xuyên có cú xuất phát cực tốt, đồng thời có tốc độ rất cao trên đường thẳng và tốc độ DRS mạnh hơn bất cứ chiếc xe nào khác.

Rốt cuộc, vấn đề về độ tin cậy của McLaren có thể khiến họ mất vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng, nhưng tay đua số 2 khá yếu của Ferrari có thể chính là lý do khiến họ đánh mất vị trí số 1 chung cuộc.

Chúng ta sẽ không bao giờ biết chắc chắn, nhưng sẽ là an toàn khi cho rằng khả năng thật sự của Ferrari không hề xấu như họ đang muốn cho người khác phải tin.


tai game dien thoai conggameviet

http://conggameviet.com/game-mobile/game-mobile-online/

http://conggameviet.com/wp-content/themes/gamelords/images/conggameviet.jpg

 

my pham the face shop shoptainha

mỹ phẩm the face shop xách tay

  

my pham han quoc shoptainha

 mua my pham han quoc o dau

 

ban de laptop shoptainha

bàn gỗ laptop

 

tui dung laptop shoptainha

tui xach laptop

 

Nguồn: www.tinthethao.com.vn

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts