Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, December 18, 2012

Mẫu saloon mới từ Mazda, đối thủ của Ford Mondeo, sở hữu công nghệ SkyActiv và kiểu dáng đẹp mắt.

Sở hữu trang bị đầy đủ, song không mang đậm tính thể thao như đã công bố



Ưu điểm:Tiết kiệm nhiên liệu và lượng CO2 thấp , cảm giác khi sang số như trên MX-5, cabin rộng rãi, đặc biệt ở khoang sau.
Nhược điểm:Hệ thống lái gây thất vọng, động cơ không êm khi tăng tốc, thiết kế bảng đồng hồ thiếu tính đồng bộ.

Dòng xe Mazda 6 vừa ra mắt đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ nhờ chất lượng lái thể thao và kiểu dáng nổi bật. Giờ đây nhà sản xuất xe của Nhật lại tiếp tục củng cố thương hiệu bằng cách ra mắt phiên bản saloon và estate mới ứng dụng công nghệ giảm trọng lượng và tiết kiệm nhiên liệu SkyActiv đã có mặt trên mẫu xe CX-5.

Vị trí lái bố trí tốt và bộ chuyển số dễ sử dụng, song một số thiết bị điều khiển phụ được đặt ở vị trí bất tiện


Trụ A được đẩy lùi về sau 100mm và phần mũi xe dốc đứng với những đường nét sắc sảo khiến cho Mazda 6 mới sở hữu vẻ cuốn hút của một chiếc xe có nắp ca-pô dài và đuôi xe thuôn gọn.


Đây là một mẫu xe nổi bật, song phải thừa nhận là nó đã mất đi một phần vẻ lôi cuốn ngạo nghễ từ concept Takeri. Tuy vậy, Mazda đã nỗ lực ra mắt thị trường một mẫu Mazda 6 mới có trọng lượng giảm gần 100kg so với Ford Mondeo 2.0 TDCi trang bị tương đương. Có thể nói, việc tập trung sử dụng loại vật liệu bằng thép chịu lực cao và sự cẩn thận trọng trong việc bố trí vật liệu rõ ràng đã đem lại phần thưởng xứng đáng.


Về nội thất, việc sử dụng chất liệu nhựa mềm ở những vị trí quan trọng và cảm giác ấm cúng khi ngồi trong khoang hành khách đã mang đến những điểm cộng cho chiếc xe, song sự phối hợp trong thiết kế vẫn còn bị xem nhẹ ở một số chỗ. Hiển thị trên bảng đồng hồ rất rõ ràng nhưng sự kết hợp giữa kiểu chữ và màu sắc có phần lộn xộn, vị trí đặt cần gạt số phụ thể hiện rõ sự tùy tiện và hệ thống định vị vệ tinh TomTom tích hợp luôn vào bảng đồng hồ cho thấy sự thiếu tinh tế về mặt thiết kế.


Tuy nhiên, vị trí lái được bố trí tốt và có nhiều không gian ở hàng ghế sau, với khoảng trống rộng rãi phía trên đầu, một điểm rất đáng ngạc nhiên với kiểu đường bao mái hình vòm như trên những chiếc coupé.

MAZDA 6 2.2D 150 SPORT NAV
Giá (tại Anh)863 triệu VND
0-100km/h9,0 giây
Tốc độ tối đa211km/h
Tiêu thụ4,0L/100km
CO2108g/km
Tự trọng1.480kg
Động cơ4 xy-lanh, 2.191cc, turbodiesel
Kiểu lắp đặtTrước, nằm ngang, truyền động bánh trước
Công suất148 mã lực tại 4.500v/ph
Mô-men xoắn380Nm tại 2.000v/ph
Hộp sốSàn 6 cấp
Bình xăng62 lít
Dung tích cốp sau489 lít
La-zăng7.5Jx19in
Lốp225/45 R19


Điểm thú vị nhất trên chiếc Mazda 6 mới là thời gian chuyển số ngắn giống như trên MX-5. Cảm giác lái chắc tay rất dễ nhận thấy góp phần tô đậm nét thể thao cho chiếc xe khi chuyển bánh, đồng thời cho cảm nhận rõ ràng về sự hiện diện của bộ la-zăng 19 inch tiêu chuẩn. Tuy nhiên, hệ thống lái lại thất bại trong việc đáp ứng những đòi hỏi về thiết kế thể thao này. Nó không đầm khi bạn xoay vô-lăng và hơi thiếu gắn kết khi cầm giữ cho xe chạy thẳng.


Điều này thật đáng tiếc, bởi vì tuy chiếc Mazda 6 hoàn toàn đủ khả năng vận hành trên đường, nhưng nó không mang lại cảm giác thú vị cho người cầm lái. Ở khía cạnh này, chiếc Mondeo sẽ được đánh giá cao hơn trên một hành trình nhiều đòi hỏi. Tuy nhiên, vẫn cần chờ xem chiếc xe sẽ vận hành như thế nào trên những con đường ở Anh.


Phiên bản cơ sở 148 mã lực sử dụng động cơ diesel SkyActiv 2.2L có tỷ số nén thấp bất ngờ 14:1 (khi đi kèm động cơ xăng, con số này tăng lên rất cao). Sự linh hoạt ở mức chấp nhận được, đặc biệt khi động cơ đã được làm nóng, và chuyển tải lực mô-men xoắn đáng kể lên đến 380Nm – ít nhất theo những tiêu chuẩn dành cho động cơ diesel – và hầu như không hề có sự chậm trễ. Ngoài ra còn có phiên bản 173 mã lực sử dụng cùng mẫu động cơ, với mô-men xoắn đạt mức 420Nm.


Song chính những thông số về hiệu suất tiêu thụ và lượng khí thải CO2 mới tạo nên lợi thế chính cho Mazda 6. Mức tiêu thụ 4,0L/100km và lượng CO2 108g/km của phiên bản 148 mã lực đã đánh bại chiếc Mondeo 2.0 TDCi với các thông số 5,2L/100km và 129g/km, đồng thời nó cũng thấp hơn Mondeo hai bậc về mức đánh thuế và cùng bậc với chiếc BMW 320d Efficient Dynamics (109g/km và 4,0L/100km).


Những thông số này trên chiếc Mazda sẽ còn được cải tiến đến 3,8L/100km và 104g/km kể từ tháng 4 năm sau, khi ứng dụng tỷ số chuyển động cuối cùng dài hơn, bộ lốp có hệ số cản lăn thấp hơn và một phần mềm kiểm soát hệ thống điều khiển động cơ.

Cảm giác lái tốt nhưng kém thú vị; đường bao mái dốc không ảnh hưởng đến không gian rộng rãi phía sau cabin


Bản chạy thử mà phóng viên Autocar đang lái sở hữu đầy đủ gói trang bị thể thao và có mức giá cao hơn 30 triệu (tại Anh) so với mẫu Ford Mondeo trang bị tương đương –rõ ràng mức chi phí để sở hữu và vận hành chiếc xe này vẫn cần rẻ hơn.

Ứng dụng tụ điện


Mazda khẳng định sẽ đưa vào sản xuất dòng sản phẩm sử dụng hệ thống phanh tái tạo năng lượng i-ELOOP. Hệ thống này sử dụng tụ điện hai lớp thay cho loại pin thông thường và có thể lưu trữ điện nhanh chóng ngay cả khi thời gian giảm tốc rất ngắn. Mazda khẳng định tụ điện này thường duy trì đủ lượng điện khi lái xe trong thành thị để tái vận hành hệ thống điện trên xe mỗi lần xe dừng lại theo chế độ stop-start tự động ‘i-Stop’, ngay cả trong trường hợp có một khoảng thời gian kéo dài trước lần sạc điện tiếp theo.


Một điểm nổi bật về hệ thống trên là tụ điện không bị suy giảm hiệu năng sau một thời gian dài liên tục sạc và ngắt như những loại pin thông thường.

Autocar Vietnam


Nguồn: autocarvietnam.vn

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts