Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, December 18, 2012

TTO - Hãng xe sang Nhật Bản Lexus quyết định khai tử dây chuyền sản xuất chiếc siêu xe LFA, với chiếc cuối cùng vừa xuất xưởng hôm 14-12.

Lexus LFA - Ảnh: Internet

Được giới thiệu vào cuối năm 2010, chiếc Lexus LFA có số phận khá “long đong” khi không được thị trường đón nhận nhiệt tình như mong đợi, bất chấp việc đây là mẫu siêu xe được Toyota áp dụng nhiều công nghệ đột phá của mình.

Kết quả, Lexus quyết định khai tử dây chuyền sản xuất siêu xe LFA, với phiên bản cuối cùng là một chiếc LFA trắng Nurburgring, được xuất xưởng khỏi nhà máy Motomachi của Lexus ở Nhật hôm 14-12.

Được trang bị động cơ V10 4,8 lít giúp tạo ra 552 mã lực, LFA có mức giá khởi điểm khoảng 375.000 USD. Và tuy cao hơn gần 4 lần so với một trong những đối thủ cạnh tranh cùng thời điểm là Nissan GT-R (97.820 USD), mức giá này chỉ đủ giúp Lexus… hòa vốn, do chi phí nghiên cứu và thiết kế trước đó quá tốn kém.

Dây chuyền sản xuất của LFA rất cầu kỳ: mẫu xe này được chế tạo thủ công ở phần lớn công đoạn, bởi bàn tay của những kỹ thuật viên trình độ cao nhất của Toyota, với sản lượng trung bình chỉ 20 chiếc xuất xưởng/tháng.

Chiếc LFA Nurburgring cuối cùng được chế tạo trang bị nhiều hơn 10 mã lực so với thông thường, bộ dẫn động được hiệu chỉnh lại, bộ cản gió trước với thiết kế mới, mâm xe bằng hợp kim siêu nhẹ kèm hệ thống giảm xóc điều chỉnh được.

Thông báo khai tử dòng siêu xe LFA của Lexus làm giới hâm mộ khắp thế giới khá thất vọng, đặc biệt với những ai đang ấp ủ hi vọng hãng xe Nhật ra mắt một phiên bản LFA mui trần (convertible).

THÚY QUỲNH


Nguồn: tuoitre.vn

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts