Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Monday, December 24, 2012

Dân Việt - Ông Nguyễn Bá Quốc (phường Trường Thi, TP Thanh Hóa), đã chỉ huy việc phục dựng chiếc đèn kéo quân cao hơn 13m, rộng 10,5 m, được thiết kế lắp đặt trên lòng hồ, trước Nhà thờ Chính Tòa ở TP Thanh Hóa.

Chiếc đèn này vốn được thiết kế, lắp đạt vào dịp lễ Giáng sinh năm 2010, do những giáo dân ở phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa tự thiết kế và lắp đặt, nhưng do đã hư hỏng nên phải phục dựng lại. Với chiều cao 13m (chưa tính chân đế khoảng 5m), đường kính 10,5 m, đèn được làm từ khung thép, vải bạt, trên bề mặt đèn được trang trí những hoa văn, hình ảnh của đạo Thiên Chúa giáo. Ngoài ra phần mô tơ cũng được thay mới để giảm tốc độ quay cho thích hợp với sức gió ngoài trời…

Chiếc đèn kéo quân khổng lồ được đặt giữa lòng hồ.

Được biết, chiếc đèn kéo quân của Giáo xứ Chính Tòa Thanh Hóa được cho là lớn nhất Việt Nam hiện nay, vì nó đã vượt qua kích cỡ của chiếc đèn kéo quân (cao 10,5m, đường kính đáy 9,6m) từng được ghi nhận là kỷ lục Việt Nam vào ngày 22.9.2010 tại Trung tâm Văn hóa Thông tin thành phố Thanh Hóa.

Hồng Đức


Nguồn: danviet.vn

0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts