Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Sunday, December 20, 2015

Các tay đua chuyên nghiệp và nhiều kinh nghiệm thường có những kỹ thuật riêng để bảo vệ an toàn của mình ngay cả khi tham gia giao thông và trên trường đua. Vậy tại sao chúng ta không học tập một số kỹ thuật từ các "chuyên gia" này?

Antonie L’Estage là tay đua người Canada đã từng 8 lần giành chức vô địch giải đua Canadian Rally Championship và nhiều lần đứng đầu cuộc đua North American Rally Cup. Antonie L’Estage đã chia sẻ 5 kỹ năng cần thiết có thể giúp chúng ta lái xe tốt hơn và an toàn hơn.

1. Đoán trước tình huống

L’Estage học được sự quan trọng của việc đoán trước tình huống từ rất sớm. Biết điều gì sắp xảy ra sẽ giúp chúng ta nhanh chóng phản ứng trong trường hợp cần thiết. Luôn chú ý tới điều kiện mặt đường và những gì diễn ra xung quanh là yếu tố then chốt để tránh những va chạm không cần thiết. Hãy luôn nhớ kỹ điều này, bạn đặc biệt không nên nhắn tin khi lái xe.


5 kỹ năng từ 1 tay đua giúp bạn lái xe tốt hơn

2. Cảm nhận độ bám đường

Lường trước điều kiện mặt đường thay đổi đóng vai trò quan trọng, nhưng việc cảm nhận được sự tác động của điều kiện mặt đường tới độ bám của xe là vấn đề sống còn. Người lái không phải lúc nào cũng chú ý cảm nhận điều này. 

Cách để cảm nhận được độ bám đường của xe là phanh thử để tìm điểm mà xe bị trơn trượt. Đừng vội đạp phanh mạnh hoặc tăng tốc quá đột ngột khi bạn chưa biết rõ điều kiện mặt đường như thế nào, đăc biệt là tại các đoạn cua. Bạn nên tác động một lực phanh vừa phải và tăng dần lực tác động vào phanh, điều này giúp tăng tối đa độ bám của xe. Bạn sẽ dễ dàng mất lái nếu quá vội vàng đạp mạnh phanh đột ngột hay tăng tốc đột ngột.

3. Tập trung

Có thể tập trung là điều hiển nhiên đối với người lái nhưng thực sự chú ý vào việc lái xe cực kỳ quan trọng khi mà những nguyên nhân khiến bạn phân tâm ngày càng tăng, đặc biệt là điện thoại di động.

Trên trường đua với tốc độ cực kỳ nhanh, chướng ngại vật chỉ cách vài cm ở phía trước thì tập trung cao độ là yếu tố quyết định tới sự sống còn của các tay đua. Nhưng không vì tốc độ thấp hơn rất nhiều trong những tình huống lái thường ngày mà bạn có thể coi thường sự tập trung của mình. Toàn tâm toàn ý vào tay lái chỉ làm bạn trở thành một tài xế tốt hơn mà thôi.


4. Khoẻ mạnh, thư thái khi lái xe

Khoẻ mạnh, thư thái khi lái xe
 
Trong mỗi cuộc đua, bạn bắt buộc phải thật khoẻ mạnh để cầm lái, bởi vì đua xe là một môn thể thao đòi hỏi cả sức khoẻ cơ bắp lẫn tinh thần. Lái xe thường ngày cũng vậy, bạn vận hành xe càng lâu thì bạn càng mệt mỏi, đặc biệt là ban đêm tầm nhìn sẽ giảm sút nghiêm trọng. Hãy chắc chắn rằng bạn ở trong tình trạng sức khoẻ tốt khi khởi hành và hãy dừng xe để nghỉ giải lao khi cảm thấy mt.


5. Chuẩn bị xe thật tốt cho từng điều kiện

Những tay lái cừ khôi nhất cũng không thể thắng được một cuộc đua nào nếu xe của họ không được chuẩn bị tốt cho các điều kiện đường xá của cuộc đua. Đi trên đường cát, sỏi hay tuyết đều cần nhưng loại lốp khác nhau.

Mặc dù bạn có thể không phải thay thế phụ tùng cho xe hàng ngày nhưng mà bạn cần đảm bảo rằng chiếc xe được kiểm tra lốp thường xuyên, sử dụng nhiên liệu phù hợp, cũng như được bảo hành bảo dưỡng đúng định kỳ. 


0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts