Kênh Tên Miền chuyên cung cấp tên miền đẹp, giá rẻ! Hãy liên hệ kỹ thuật: 0914205579 - Kinh doanh: 0912191357 để được tư vấn, hướng dẫn miễn phí, Cảm ơn quý khách đã ủng hộ trong thời gian qua!
kiem tien, kiem tien online, kiem tien truc tuyen, kiem tien tren mang
Tuesday, December 15, 2015

Xuất hiện tại Việt Nam vào tháng 8/2014 dưới dạng nhập khẩu chính hãng, Jaguar XF đã thổi một luồng gió mới đầy cuốn hút vào thị trường xe sang tại Việt Nam, là minh chứng rõ ràng nhất của Jaguar trong việc tấn công vào phân khúc xe sang cỡ trung vốn đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt của bộ ba Audi, BMW và Mercedes-Benz.


Vừa qua, AutoVn đã có cơ hội được trải nghiệm "chú báo" dũng mãnh này tại Hà Nội. Nhận xe vào một buổi sáng đẹp trời tại showroom Jaguar Land Rover Long Biên, cảm nhận ban đầu của các thành viên là chiếc xe rất đẹp và đầy ấn tượng.

Chúng tôi nhanh chóng vào xe, nổ máy và bắt đầu một hành trình dài thú vị đang chờ đợi phía trước. Jaguar XF được trang bị chìa khóa thông minh cùng hệ thống khởi động bằng nút bấm Start/Stop. Nhưng khác với thông thường, việc sang số của xe được thực hiện bằng cách vặn qua lại 1 núm xoay.

Ngoại thất

Lướt nhanh trên phố, Jaguar XF trở nên nổi bật khi sở hữu thiết kế mạnh mẽ với những đường gân nổi trên nắp capô. Xe có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.961 x 2.077 x 1.468 mm cùng chiều dài cơ sở 2.909 mm. Đôi mắt hung dữ với đèn pha bi-xenon sắc nét và dải đèn LED chạy ban ngày thiết kế theo kiểu chữ J. Đầu xe ấn tượng với lưới tản nhiệt được cấu thành từ những đường song song chéo nhau sáng bóng cùng logo chú báo được đặt ngay ngắn chính giữa.


Đuôi xe bo tròn với điểm nhấn là cụm đèn hậu cùng dải LED được nối liền bởi một thanh mạ crôm to bản. Cặp ống xả được bố trí cân đối 2 bên đuôi xe cũng là một chi tiết giúp cho xe đẹp hơn. Chưa hết, hình ảnh chú báo dũng mãnh đang chồm lên như một lời khẳng định cho thương hiệu Jaguar, luôn luôn tiến về phía trước.

Xe trang bị gương chiếu hậu với chức năng chỉnh điện, sưởi, gập tự động, chống chói, soi đường và chức năng nhớ vị trí. Jaguar cung cấp cho XF bộ la-zăng hợp kip đa chấu 18-inch cùng bộ bánh xe kích thước 245/45 ZR18. Cuối cùng, một chi tiết thú vị nữa mà chúng tôi muốn nhắc đến là 2 mang cá 2 bên hông xe mạ crôm sáng bóng tạo nên sự trẻ trung, thể thao cho chiếc sedan hạng sang.

Nội thất

Jaguar đã tìm ra hướng đi mới với phong cách hoàn toàn khác biệt, không rườm rà và phức tạp mà vẫn giữ đc nét độc đáo của một mẫu xe Anh Quốc. Biểu tượng của thương hiệu là luôn hướng đến chất liệu và đường nét hơn là những chi tiết xe.


Xe có nội thất màu be cùng cửa sổ trời giúp cho không gian xe trở nên rộng rãi hơn. Hàng ghế trước chỉnh điện nhiều hướng và đặc biệt có thể chỉnh được độ nông sâu của lòng lưng ghế. Mặc dù thuộc phân khúc xe cỡ trung nhưng với chiều dài cơ sở 2.909 mm, khoang lái của XF vẫn khá thoải mái với khoảng để chân rộng, độ cao trần xe phù hợp kể cả với những người có chiều cao xấp xỉ 1,8 m.

Một số điểm nhấn khó tìm thấy trên những chiếc xe khác như núm sang số độc đáo, cửa gió điều hòa tự động đóng mở khi khởi động xe hay đèn trần cảm ứng. Bảng điều khiển trung tâm được bố trí đơn giản, khoa học nhưng vẫn đầy đủ những chức năng cần thiết. Vào ban đêm, các nút bấm trên xe tự động sáng khi bật đèn pha, kết hợp cùng hệ thống đèn LED viền. Người ngồi trên xe sẽ có cảm giác bước vào một không gian đầy sang trọng.


Hệ thống giải trí trên xe bao gồm 2 cổng USB, bộ nhớ trong 30 GB, màn hình cảm ứng 7-inch, có thể điều khiển hệ thống định vị, điều hòa, giải trí cùng hệ thống âm thanh vòm Meridian 11 loa công suất 380W. Ngoài ra, xe còn trang bị hệ thống kết nối bluetooth đàm thoại rảnh tay giúp cho việc nghe điện thoại thuận tiện hơn.

Hàng ghế sau khá thoải mái, bạn có thể di chuyển trên một chặng hành trình dài khoảng 300 km mà không có cảm giác mệt mỏi. Xe cũng trang bị dàn lạnh sau 2 vùng độc lập cùng 1 ổ điện để sạc pin các thiết bị điện tử. Có lẽ điểm yếu duy nhất của hàng ghế sau là khoảng để chân ở giữa sẽ không thoải mái do cầu sau của xe.

Tính năng vận hành

Phiên bản Jaguar XF chúng tôi có dịp trải nghiệm được trang bị động cơ 2.0L 4 xi-lanh, sản sinh công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 340 Nm. Sức mạnh này được truyền đến các bánh xe sau thông qua hộp số tự động 8 cấp. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Trong thực tế mà chúng tôi thử nghiệm, con số đạt được là xấp xỉ 8 giây, không quá nhanh tuy nhiên cũng không quá chậm, nó phù hợp với những người thích cảm giác lái thoải mái.



Trong các mẫu xe của Jaguar, XF cho cảm giác lái thư thái, vô-lăng đánh lái khá thật, có độ nặng vừa phải, hệ thống phanh khá nhạy, tăng tốc mượt mà và êm ái. Với nhiều hệ thống điện tử hiện tại như hệ thống điều khiển độc lập và hệ thống thích nghi giúp chiếc xe nặng gần 2 tấn vận hành nhẹ nhàng, không hề có cảm giác bồng bềnh và giúp cho người lái luôn làm chủ chiếc xe.

Nhìn chung, cảm giác lái của Jaguar XF khi tăng tốc thực sự êm ái, cho cảm giác rất thật, đặc biệt tại các khúc cua. Sau 1 ngày đồng hành cùng XF, chúng tôi vô cùng thích thú và có chút hối tiếc khi phải chia tay chiếc xe này.



Trang bị an toàn
 
Là một mẫu xe hạng sang, Jaguar XF được tích hợp rất nhiều tính năng an toàn tiên tiến như 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh tự động ABS, hệ thống phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, phân bổ lực phanh EBD, hệ thống cảm biến va chạm với người đi bộ phía trước, hệ thống bảo vệ chấn thương cổ - dành cho hàng ghế trước, cảm biến lùi hay camera lùi...
















0 comments:

Post a Comment

domain, domain name, premium domain name for sales

Popular Posts